Mặt trận

TP HCM: Thăm hỏi, chúc Tết các cơ sở tôn giáo, gia đình khó khăn

THÀNH LUÂN 24/01/2024 16:40

Trong 2 ngày (23-24/1), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc Tết các cơ sở, nhân sĩ, chức sắc, chức việc tôn giáo, đại diện hộ nghèo và gia đình khó khăn trên địa bàn.

24-01-2024dchhai_4.jpg
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM (đứng giữa) cùng đoàn đại biểu TP HCM đến thăm và chúc Tết Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn).

Theo đó, ngày 24/1 Đoàn đại biểu TP HCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc Tết các cơ sở, cá nhân nhân sĩ, trí thức, chức sắc, chức việc tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thăm Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP HCM, Đoàn đã đến thăm hỏi và chúc Tết Linh mục Đinh Ngọc Lễ, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Dịp này đoàn cũng thông tin về một số kết quả về kinh tế - xã hội TP HCM đã đạt được năm 2023. Trong đó, đánh giá cao những đóng góp của Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP nói riêng và đồng bào Công giáo nói chung đối với phát triển của thành phố thời gian qua.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Hồ Hải đã đại diện lãnh đạo TP HCM gửi lời chúc mừng năm mới đến Linh mục Đinh Ngọc Lễ và các các vị linh mục, tu sĩ và toàn đồng bào Công giáo luôn mạnh khỏe, bình an và tiếp tục chung sức, đồng lòng với TP HCM phát huy tinh thần đoàn kết, từ đó đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Cùng ngày (24/1), Đoàn cũng đã đến thăm và chúc Tết tại Tổng Liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và đến thăm, chúc Tết Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Tổng Liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam).

Tiếp đó, đoàn đại biểu TP HCM do ông Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu cũng đã đến thăm, chúc Tết nhân sĩ, nhà sử học Nguyễn Đình Đầu, Ủy viên danh dự Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, đồng thời hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Sau đó, Đoàn đến thăm và chúc Tết Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Giám mục Tổng giáo phận TP HCM, hiện đang nghỉ hưu trên địa bàn.

W_img_8492.jpg
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan (bên trái) cùng đoàn đại biểu đến thăm và chúc tết gia đình ông Ngô Văn Triển, nguyên Trưởng ban Ban Dân tộc TP HCM. (Ảnh: Hồng Phúc).

Trước đó, ngày 23/1, đoàn đại biểu TPHCM do Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn đã đi thăm và chúc tết các cá nhân, gia đình tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận thành phố.

Trong đó, đoàn đã thăm ông Ngô Văn Tượng (91 tuổi, ngụ quận 10), hiện là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; thăm gia đình ông Châu A Dương (87 tuổi, ngụ quận 10), là dân tộc thiểu số nghèo và đến thăm và chúc tết gia đình ông Ngô Văn Triển, nguyên Trưởng ban Ban Dân tộc TP HCM.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, ngày 23/1 đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM do bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn, cũng đã đến thăm, chúc Tết các cơ sở, chức sắc Phật giáo tiêu biểu trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Thăm hỏi, chúc Tết các cơ sở tôn giáo, gia đình khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO