Xã hội

TP HCM thông tin vụ 'người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường'

Trung Hậu 25/11/2023 16:38

Công an khẳng định, thông tin về một phụ nữ tiếp cận học sinh, cho tiền rồi có dấu hiệu bắt cóc đang lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Ngày 25/11, liên quan thông tin "người lạ tiếp cận đưa tiền cho học sinh ở cổng trường" với ý đồ xấu tại Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (quận 12, TP HCM) đang gây xôn xao dư luận, UBND quận 12 đã chính thức "lên tiếng" về vụ việc.

Văn bản thông tin chính thức vụ việc của UBND quận 12 vào ngày 25/11. (Ảnh chụp văn bản).

Cụ thể, UBND quận 12 khẳng định, hoàn toàn không có việc người lạ dàn cảnh tiếp cận, cho tiền với ý đồ bắt cóc học sinh trước cổng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp vào sáng 15/11 như "đồn thổi" trước đó trên mạng xã hội.

Theo xác minh ban đầu của Quận 12, người phụ nữ đã cho tiền học sinh trong vụ việc trên là chị V.T.K.L, là phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Hà Huy Giáp. Tuy nhiên, có một phụ huynh khác thấy sự việc nên báo cho bảo vệ trường, sau đó bảo vệ tiếp tục thông tin đến giáo viên chủ nhiệm của em học sinh. Thông tin lan truyền trên mạng xuất phát từ những đồn đoán chưa chính xác bản chất vụ việc. Dù vậy, UBND quận 12 cho biết, vẫn đang tiếp tục rà soát, xử lý theo quy định.

Dù vậy, UBND quận 12 sẽ tiếp tục rà soát, xử lý theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 12 đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, vào tối 23/11, trên mạng xã hội lan truyền các thông tin “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường”; “Cảnh giác phụ nữ cho tiền học sinh ăn sáng trước cổng trường”; “Người lạ cho tiền học sinh, hiệu trưởng cảnh báo phụ huynh, giáo viên toàn trường”;...xảy ra tại Trường Tiểu học Hà Huy Giáp. Trong đó, thông tin nêu việc học sinh bị một phụ nữ lạ mặt tiếp cận, cho tiền nhằm mục đích xấu.

Các thông tin kể trên đã gây hoang mang, lo lắng về việc mất an ninh trật tự trường học, nhất là đối với phụ huynh học sinh của trường.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, UBND quận 12 đã chỉ đạo Công an quận 12 phối hợp các đơn vị tổ chức trích xuất camera và xác minh, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM thông tin vụ 'người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO