TP HCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Hồng Phúc 08/01/2023 16:16

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM vừa dẫn đầu đoàn đến thăm và chúc tết cấp ủy, chính quyền, gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lâm Đồng.

Bí thư Thành ủy TP HCM thăm hỏi và chúc tết đại diện gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lâm Đồng nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Trong chuyến công tác, đoàn cũng đã trao 400 suất quà, trong đó 200 suất trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” Trung ương (mỗi suất trị trị giá 1,2 triệu đồng); 200 suất trích từ nguồn hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (mỗi suất 1,3 triệu đồng); 20 suất từ nguồn hỗ trợ của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và phần quà trị giá 150.000đ/phần) và nguồn kinh phí trích từ Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM bổ sung thêm phần quà cho các hộ được trao tặng.

Đại diện Công an quận Tân Bình, TP HCM trao quà cho hội viên Hội người mù quận Tân Bình nhân dịp đón Tết nguyên đán ngày 8/1. (Ảnh: T.Lữ).

Sáng nay, ngày 8/1, đoàn cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tân Bình, TP HCM phối hợp với Công an phường 10, quận Tân Bình đã tổ chức trao nhiều phần quà cho Hội Người mù quận Tân Bình nhân dịp Tết đến Xuân về. Đoàn đã động viên, ân cần hỏi thăm sức khỏe các hội viên và trao 60 phần quà (tiền mặt gần 20 triệu đồng) cho các gia đình hội viên. Theo Công an quận Tân Bình, TP HCM, đây là tấm lòng của các cán bộ, chiến sĩ đã quyên góp để trao tặng cho Hội Người mù quận Tân Bình, nhằm góp phần giúp cho các hội viên vui Xuân đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Trước đó, tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM cũng nhận hơn 170 phần quà (là tiền mặt, tổng cộng gần 35 triệu đồng) của các cán bộ, chiến sĩ và nhà hảo tâm dành cho cha mẹ và các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mong muốn được chia sẻ hơi ấm ngày Tết đến với các bệnh nhi.

Dịp này, Đoàn đại biểu lãnh đạo TP HCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gia đình chính sách, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, TP Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bến Tre nhân Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tại mỗi nơi đến thăm và chúc Tết, Đoàn đã trao tặng tỉnh Vĩnh Long 300 triệu đồng, tỉnh Hậu Giang 300 triệu đồng để góp sức cùng địa phương chăm lo tết; đồng thời đã thăm và chúc Tết 100 hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long và 100 hộ gia đình chính sách, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, ngày 6/1 đoàn lãnh đạo TP HCM cũng đã đến thăm và chúc Tết gia đình ông Lê Phước Thọ (Sáu Hậu) nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương hiện đang sinh sống và an dưỡng tại TP Cần Thơ; thăm và chúc Tết gia đình nhà cách mạng Trần Não, cố Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn đang sinh sống tại phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, đoàn lãnh đạo TP HCM đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Não đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO