TP Hồ Chí Minh: Các điểm vui chơi, giải trí miễn phí dịp Lễ 2-9

01/09/2023 08:11

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, dịp nghỉ Lễ 2-9, TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, giải trí phục vụ miễn phí cho du khách và người dân.

Tại thành phố Thủ Đức có hoạt động thả khinh khí cầu chào đón Ngày Quốc khánh 2/9.

Thả khinh khí cầu

Trong ngày 2 - 3/9, tại đường Nguyễn Thiện Thành (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), UBND TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị tổ chức thả khinh khí cầu vào các khung giờ: Buổi sáng từ 6 - 9 giờ, buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút; riêng tối ngày 2/9 còn có chương trình đêm hoa đăng khinh khí cầu và ngày 3/9 chỉ diễn ra vào buổi sáng. Hoạt động này được mở cửa tự do cho người dân tham quan và chụp ảnh với khinh khí cầu.

Các chương trình văn hóa nghệ thuật được tổ chức xuyên suốt để du khách có không gian vui chơi, giải trí dịp Lễ 2-9.

Tham quan triển lãm ảnh

Chương trình triển lãm diễn ra trước kỳ nghỉ Lễ 2-9, chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023) và 78 năm ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 - 25/8/2023).

Các tác phẩm được trưng bày liên quan đến chiến thắng lịch sử vào mùa thu năm 1945 và sự phát triển của đất nước sau ngày hòa bình đến nay. Triển lãm trải dài đoạn từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng; đường Đồng Khởi (phía trước Sở Văn hóa và Thể thao, đối diện công viên Chi Lăng).

Khu du lịch Suối Tiên tặng 1.000 vé tham quan

Nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9 và Kỷ niệm 28 năm thành lập Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, trong ngày 2/9, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên tặng 1.000 vé tham quan cho du khách đến sớm nhất. Mỗi combo trị giá gần 200.000 đồng, bao gồm: vé cổng, xe lửa, Suối Tiên Farm, Vương quốc cá sấu, Giang sơn bách thú.

Khu du lịch Suối Tiên miễn phí 1.000 vé tham quan cho du khách đến sớm dịp Lễ 2-9.

Dịp này, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm hái trái và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon, an toàn ngay tại vườn đang vào mùa thu hoạch như sung Mỹ, nho kẹo đen Pháp, nho hồng Nhật Bản…

Ngoài ra, du khách còn xem các chương trình nghệ thuật thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước, được biểu diễn bởi Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Cu Ba, Việt Nam - Campuchia…

Biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bắt đầu từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ ngày 2/9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 78 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền. Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút, phát trực tiếp màn hình lớn bắn pháo hóa nghệ thuật. Từ 21 giờ 15 phút đến 22 giờ 15 phút tiếp tục các tiết mục biểu diễn nghệ thuật. Chương trình này được tổ chức ở khúc giao phố đi bộ Nguyễn Huệ với đường Ngô Đức Kế (phường Bến Nghé, Quận 1).

Dịp Lễ 2-9, du khách có thể vui chơi, giải trí ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố Bùi Viện.

Năm nay, TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11).

Hoạt động bắn pháo hoa diễn ra vào tối ngày 2/9, kéo dài trong 15 phút, từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút và diễn ra cùng lúc tại hai địa điểm. Hàng năm, hoạt động này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Để có vị trí ngắm đẹp, người dân và du khách nên đến trước 30 phút.

Tham gia các tour du lịch tìm hiểu về TP Hồ Chí Minh

Ngoài các sự kiện văn hóa văn nghệ được thiết kế riêng cho dịp Lễ 2-9, TP Hồ Chí Minh còn nhiều hoạt động khác cho du khách trải nghiệm. Chẳng hạn như tham gia tour "Sài Gòn - lắng nghe kiến trúc kể chuyện". Đây là tour du lịch nội thành được nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch tổ chức. Tour có giá 300.000 đồng với thời gian tham quan nửa ngày.

Du khách bắt đầu hành trình tham quan tại Công viên tượng đài Bác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau đó ghé thăm trụ sở UBND, Nhà hát Thành phố. Đây đều là hai công trình kiến trúc Pháp nổi bật tại TP Hồ Chí Minh với nhiều câu chuyện lịch sử xoay quanh. Hoạt động cuối của tour là đi xe bus hai tầng ngắm thành phố.

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh còn có 5 tour du lịch khám phá thành phố gồm: tour du lịch nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè, tuyến Bình Quới, tuyến du lịch Củ Chi, Cần Giờ (xuất phát từ Bến Bạch Đằng), tuyến kết nối đến các tỉnh Đông Nam bộ, miền Tây hay sang Campuchia. Các tour chủ yếu diễn ra trong ngày. Du khách có thể liên hệ các công ty du lịch tại thành phố để đặt tour. Ngoài ra, du khách có thể ghé các khu phố đi bộ và phố ẩm thực để thưởng thức các đặc sản và hòa mình vào không khí đa văn hóa tại thành phố.

Hòa mình vào lễ hội tại Công viên văn hóa Đầm Sen

Ông Hoàng Văn Bá, Giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, đơn vị sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện rất đặc sắc chào mừng ngày Quốc khánh 2-9. Đó là hoạt động văn hóa văn nghệ "Sắc màu 3 miền Bắc - Trung - Nam" và các "Big show": Show giải trí - Show độc đáo - Show đặc biệt.

Du khách và các em thiếu nhi được đắm mình trong thế giới của các nhân vật của Tranformers với robot khổng lồ, 5 anh em siêu nhân cùng các nhân vật mascot đáng yêu… Ngoài ra, các show diễn vũ điệu thiên thần đu dây trên không, show diễu hành mang đậm hình ảnh đặc trưng Carnaval... với sự tham gia biểu diễn của hơn 100 diễn viên.

Công viên văn hóa Đầm Sen đang có nhiều trò chơi dành cho du khách trải nghiệm dịp lễ.

Một hoạt động đặc trưng không thể thiếu mỗi dịp lễ lớn ở Đầm Sen là chương trình bắn pháo hoa, diễn ra lúc 21 giờ ngày 2/9 tại sân khấu Bè Nổi. Trước dạ tiệc pháo hoa, du khách sẽ được thưởng thức chương trình ca múa nhạc Việt Nam ngày mới.

Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 1/9 đến ngày 4/9, người dân có sinh nhật trong tháng 9 sẽ được miễn vé vào cổng hoặc giảm 50% giá vé trọn gói các loại tại Đầm Sen. Riêng du khách có sinh nhật ngày 2/9 sẽ được miễn hoàn toàn vé trọn gói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Các điểm vui chơi, giải trí miễn phí dịp Lễ 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO