Mặt trận

TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hỗ trợ chiến sĩ Biên Phòng và người dân Cần Giờ

Quốc Định 03/03/2024 19:01

Chiều 3/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, vừa phối hợp tổ chức các chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Biên phòng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ.

lll-2-.jpg
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM trao quà đến người dân xã đảo An Thạnh.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Thành phố nhằm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024).

Cụ thể, Mặt trận phối hợp trao kinh phí cho các công trình gồm: nâng cấp công viên ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh An, công trình ánh sáng vùng biên tại đê bao đồng muối Thiềng Liềng, công trình 1.000 lá cờ Tổ quốc.

Đồng thời, trao tặng 111 suất học bổng cho các em học sinh, 22 phương tiện sinh kế cho các hộ dân; tặng 200 phần quà cho các lực lượng “Tổ tự quản an ninh trật tự”, “Tổ tàu, thuyền tự quản an toàn” và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đã hỗ trợ chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” thông qua Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP HCM với số tiền 5 tỉ đồng.

Tổng kinh phí chăm lo nhân Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2024 là 8 tỉ 771 triệu đồng.

lll-1-.jpg
Lễ khởi công xây dựng, sửa chữa nhà tình thương cho người dân xã An Thạnh.

Trước đó, ngày 2/3, Mặt trận Thành phố cũng phối hợp khởi công xây dựng 2 căn nhà và sửa chữa 5 căn nhà tại xã đảo Thạnh An với kinh phí thực hiện là 390 triệu đồng.

Thành Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM cũng phối hợp tổ chức các gian hàng ẩm thực và gian hàng trò chơi cho người dân và các em thiếu nhi xã Thạnh An, với tổng kinh phí thực hiện là 40 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hỗ trợ chiến sĩ Biên Phòng và người dân Cần Giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO