TP.Hồ Chí Minh: Vận động được gần 5,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

quốc định 20/08/2023 18:58

Ngày 20/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Quận uỷ và UBND quận tổ chức Chương trình đi bộ đồng hành, phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Bà Trần Kim Yến, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM; ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã tới dự.

Lãnh đạo UBND, Mặt trận TPHCM và những người tham gia thực hiện nghi thức tại lễ khai mạc Chương trình đi bộ.

Chương trình thu hút hơn 2.500 người là cán bộ, công chức, viên chức; đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận, các phường; các doanh nhân, nhân sĩ, trí thức, giáo viên, học sinh…tham gia.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình Trần Đức Phương chia sẻ, các hoạt động chung tay vì người nghèo trong thời gian qua trên địa bàn quận đã đạt kết quả thiết thực, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa yêu thương, thể hiện sâu sắc tình làng, nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư; hình thành nét văn hóa, thắm đượm tình dân tộc.

Tiếp nhận ủng hộ tại chương trình.

Cũng theo ông Phương, trong năm 2022, được sự đồng lòng của các cơ quan, đơn vị, các cơ sở tôn giáo và Nhân dân trên địa bàn quận đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 6,1 tỷ đồng. Qua đó đã xây dựng, sửa chữa 5 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 539 suất học bổng; trao tặng gần 8,6 nghìn suất quà, 29 phương tiện sinh kế…, với tổng số tiền là 5,6 tỷ đồng.

Tại chương trình, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo đăng ký và đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” gần 5,4 tỷ đồng để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn quận Tân Bình.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM trao quà hỗ trợ người nghèo tại chương trình.

Dịp này, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận tổ chức trao tặng 24 phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 258 đồng; trao tặng kinh phí xây mới, sữa chữa 4 căn nhà tình thương tại Phường 6 và Phường 10 với số tiền 180 triệu đồng; và tổ chức trao tặng 100 phần quà cho các hộ dân trên địa bàn quận với số tiền 50 triệu đồng.

Sau lễ phát động, gần 2.500 người tham gia đi bộ theo lộ trình khoảng 1,5 km từ Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận qua các tuyến đường Xuân Diệu, Xuân Hồng, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ và về lại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Vận động được gần 5,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO