TP.Hồ Chí Minh: Vinh danh 39 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

quốc định 02/07/2023 17:14

Ngày 2/7, UBND TP. HCM cho biết, vừa tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. HCM năm 2022 cho 11 chủ thể, với 39 sản phẩm, trong đó có 15 sản phẩm 4 sao, 24 sản phẩm 3 sao.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến; Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM Nguyễn Thanh Xuân…

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến trao chứng nhận OCOP cho các đơn vị.

Theo ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong những giải pháp quan trọng không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho các xã, huyện xây dựng nông thôn mới, mà còn là giải pháp phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương. Chính vì vậy, cần phải có sự chung tay, hỗ trợ phát triển Chương trình của các Sở ngành liên quan.

So với năm 2021, số sản phẩm OCOP trên địa bàn được công nhận có gia tăng. Cụ thể, năm 2021 có 11 chủ thể với 27 sản phẩm được công nhận (21 sản phẩm 4 sao, 6 sản phẩm 3 sao) và 1 sản phẩm đề xuất Trung ương đánh giá, công nhận 5 sao. Tổng cộng, đến nay TP.HCM có 66 sản phẩm trên địa bàn 4 huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ được công nhận sản phẩm OCOP.

Các đại biểu chứng kiến ký kết hỗ trợ tiêu thu sản phẩm OCOP tại buổi lễ.

Là đơn vị có đến 4 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên chia sẻ, để đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm của đơn vị ông Nguyên phải trải qua các bước đánh giá bài bản toàn diện từ đầu vào nguyên liệu, khu chế biến sản xuất và đầu ra thành phẩm bởi nhiều cấp đánh giá (huyện, tỉnh, Trung ương) với Hội đồng đánh giá gồm nhiều ngành: Y tế, Công Thương, Tài chính, Môi trường…. Riêng sản phẩm OCOP hạng từ 4 sao trở lên phải có những chứng nhận hệ thống quản lý tiên tiến như: VietGAP, HACCP, ISO...

“Với tinh thần trách nhiệm cao, bảo vệ sức khỏe cuộc sống gia đình và xã hội, chúng tôi không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, con người, vùng nguyên liệu… để cho ra những sản phẩm chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và chung tay xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nông thôn bền vững”, ông Vũ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Vinh danh 39 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO