TP Huế: Trường mầm non bị tạm đình chỉ vì vi phạm PCCC, hơn 100 học sinh phải đi học nhờ

Nguyễn Quốc 03/10/2023 15:32

Ngày 3/10, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan chức năng vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với một cơ sở giáo dục mầm non tư thục vì vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Nhiều học sinh phải học tạm tại trụ sở Hội Nông dân vì trường bị tạm đình chỉ do vi phạm PCCC.

Theo đó, cơ sở vi phạm là Trường mầm non Hương Sen (địa chỉ 63 Thạch Hãn, phường Thuận Hoà, thành phố Huế) do vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Thời gian tạm dừng hoạt động 1 tháng (kể từ ngày 25/9). Ngoài ra, cơ sở này còn vi phạm về xây dựng sai giấy phép.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở mầm non tư thục này có khoảng 30 người là lãnh đạo và nhân viên.

Trường mầm non Hoa Sen bị tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm PCCC.

Trong thời gian bị tạm đình chỉ hoạt động, hơn 100 em học sinh thuộc Trường mầm non Hương Sen đã mượn và trưng dụng một phần cơ sở 2 nhà làm việc của đoàn thể phường Thuận Hoà để hoạt động.

Đây vốn là cơ quan hành chính của phường Phú Thuận cũ. Sau khi sáp nhập phường, địa điểm này trở thành trụ sở của Hội Nông dân thành phố Huế và là nơi làm việc của các đoàn thể phường Thuận Hòa.

Trụ sở Hội Nông dân thành phố Huế.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, việc cho mượn trụ sở để dạy học không thể đảm bảo điều kiện cho các em học sinh, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, mục tiêu nhằm tránh rối loạn trên địa bàn.

Theo ông Hạnh, UBND phường Thuận Hoà sẽ có thông báo thời gian để phụ huynh tìm chỗ học mới cho các em học sinh. Đồng thời, UBND thành phố Huế sẽ chỉ đạo các trường công lập nhận các cháu trong khả năng, còn không phải tìm các cơ sở tư nhân để giữ. Vấn đề là làm để tìm giải pháp tối ưu nhất cho các cháu học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Huế: Trường mầm non bị tạm đình chỉ vì vi phạm PCCC, hơn 100 học sinh phải đi học nhờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO