TPHCM đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân khi Thành Bưởi ngưng hoạt động

Đoàn Xá 29/10/2023 16:28

Sở GTVT TPHCM cho biết nhu cầu đi lại của người dân không cao và sẽ đảm bảo đáp ứng đầy đủ khi nhà xe Thành Bưởi thông báo ngưng hoạt động.

Trên nền tảng mạng xã hội, Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) thông tin sẽ tạm ngưng vận tải hành khách bắt đầu từ ngày hôm nay (29/10). Đây là một trong những nhà xe lớn ở TP HCM với tuyến TP HCM-Đà Lạt là chủ đạo bên cạnh tuyến TP HCM đi Cần Thơ. Nhằm đảm bảo nhu cầu di chuyển của hành khách, người dân không bị gián đoạn, lãnh đạo Sở GTVT TP HCM cho biết đã nhận được thông tin nhà xe Thành Bưởi ngưng hoạt động và đã chỉ đạo tăng cường thêm một số phương tiện ở tuyến xe khách cố định từ TP HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ nhằm thay thế.

Theo đó, Sở GTVT TP HCM đã chỉ đạo các bến xe khách (gồm Bến xe miền Đông (cũ, mới), bến xe miền Tây...) tăng cường phương tiện vận tải tại một số tuyến cố định mà nhu cầu hành khách nhiều, đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu hành khách. Đại diện Sở GTVT TP HCM cũng cho biết hiện nay nhu cầu đi lại của người dân ở mức bình thường, không có biến động mạnh và các tuyến đều đảm bảo nhu cầu hành khách. Sở cũng chỉ đạo đơn vị liên quan theo dõi, kịp thời tăng cường phương tiện nếu nhu cầu hành khách tăng cao những ngày tới. Ngoài ra, Sở GTVT cũng đang làm việc để bố trí nhiều tuyến xe trung chuyển tới các bến xe từ các đầu mối giao thông ở trung tâm thành phố. Được biết, hành khách có nhu cầu di chuyển ở 2 tuyến trên (TP HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ) có thể di chuyển bằng xe buýt tới bến xe miền Đông, miền Tây và có các phương tiện đảm bảo lộ trình di chuyển.

Trước đó, tối ngày 28/10, trên nền tảng mạng xã hội Facebook, nhà xe Thành Bưởi có thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách (tuyến TP HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ…) do các phương tiện máy tính kết nối làm việc của nhà xe đang bị lực lượng chức năng thu giữ để phục vụ việc điều tra của công an (hôm 26/10). Việc khám xét, thu giữ này do lực lượng chức năng tiến hành sau khi phát hiện một số dấu hiệu sai phạm của nhà xe này.

Thông tin nhà xe Thành Bưởi thông báo tới khách hàng việc ngưng hoạt động từ hôm nay (29/10).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân khi Thành Bưởi ngưng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO