Pháp luật

TPHCM thông tin vụ mạo danh nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng 2

TRUNG HẬU 30/05/2024 16:31

Ngày 30/5, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đang làm việc với đối tượng có dấu hiệu giả danh nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 2 để hành nghề khám chữa bệnh nhằm mục đích vụ lợi.

benh-vien-nhi-dong-2-2.jpg
Các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ mạo danh nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM.

Qua làm việc với các bên có liên quan, Thanh tra Sở Y tế TPHCM nhận thấy ông N.Q.T hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định, có dấu hiệu giả danh nhân viện Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp cận bệnh nhân để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nhằm mục đích vụ lợi, vi phạm pháp luật hình sự.

Do đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đang củng cố hồ sơ để chuyển thông tin vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngoài việc tiếp tục củng cố hồ sơ chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông N.Q.T, Sở Y tế TPHCM cũng đã yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức tiếp xúc với gia đình bệnh nhi để giải thích về bệnh lý nền, quá trình theo dõi, điều trị trước đó và quá trình tiếp nhận cấp cứu, điều trị khi bệnh nhi trở nặng để gia đình hiểu rõ.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM nhận được đơn của bà V.X.M (ngụ quận 1) về dấu hiệu ông N.Q.T giả danh bác sĩ Khoa phục hồi chức năng của Bệnh viện Nhi Đồng 2 nhận điều trị tại nhà cho con gái của bà là bé L.A.T (sinh năm 2023).

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc làm việc với các cá nhân và các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM thông tin vụ mạo danh nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng 2