TPHCM tuyên dương những người con hiếu thảo năm 2023

Trung Hậu 07/10/2023 16:19

Ngày 7/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức chương trình Tuyên dương 47 gương “Người con hiếu thảo” năm 2023.

Tham dự chương trình tuyên dương có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM và đại diện lãnh đạo các cơ quan, sở, ban, ngành của TP HCM.

Chị Lê Thị Thanh Hằng, cán bộ Hội LHPN TP Thủ Đức được tuyên dương "Người con hiếu thảo" năm 2023. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại lễ tuyên dương, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP HCM đã biểu dương 47 gương “Người con hiếu thảo” năm 2023 và nhấn mạnh, đây chính là những điển hình về lối sống nghĩa tình, hiếu thảo của TP HCM, sẽ là tấm gương sáng góp phần giữ gìn và vun đắp các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Từ đó, tạo sức lan tỏa rộng khắp, xứng đáng được tuyên dương, nhân rộng học tập.

Trong số những tấm gương người con hiếu thảo được tuyên dương năm nay, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP HCM cho biết, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng có chung tấm lòng hiếu thảo, với những hành động đẹp về phụng dưỡng ông bà; chăm sóc cha mẹ, ông bà nội/ngoại, con cháu,...

Không ít tấm gương còn vượt lên số phận bằng tất cả nghị lực của mình để sống nghĩa tình và hiếu thảo, như trường hợp của chị Phạm Thị Út (phường An Phú Đông, quận 12); chị Lê Thị Gái Thanh (ấp An Đông, huyện Cần Giờ); chị Huỳnh Thị Hoàng Oanh (phường 4, quận 10);.....

Ông Nguyễn Minh Hải nhấn mạnh, phong trào “Người con hiếu thảo” đã góp phần lan tỏa những giá trị hình mẫu người thanh niên sống đẹp, sống có ích; hình thành nên một lối sống tích cực, biết yêu thương, biết sẻ chia trong các tầng lớp thanh niên thành phố.

Theo Ban Tổ chức, năm nay chương trình "Người con hiếu thảo" các cấp của TP HCM đã bình xét và tuyên dương 3.715 gương. Trong đó 3.106 gương cấp phường, xã, thị trấn; 562 gương cấp TP Thủ Đức, quận, huyện và 47 gương cấp thành phố được tuyên dương lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM tuyên dương những người con hiếu thảo năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO