Trà Vinh: Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 28 năm 2023

Nguyễn Văn Chót 24/08/2023 12:20

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 02/9/2023) ngày 24/8/2023, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 28.

Tại Triển lãm Mỹ thuật ĐBSCL lần này, Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã chọn được 229 tác phẩm, của 193 tác giả đang sinh sống và sáng tác tại 13 tỉnh của khu vực. Các tác phẩm tập trung phản ánh sinh động về vùng đất, con người vùng ĐBSCL thể hiện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế, văn hóa – xã hội, khắc họa đậm nét những đặc trưng kinh tế của vùng sông nước Cửu Long, mang đậm dấu ấn văn hóa của vùng đất này. Đây là thành quả lao động sáng tạo rất đáng quý, đáng trân trọng và tự hào.

Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng cho các đoàn tham dự triển lãm.

Các tác phẩm mỹ thuật tham dự triển lãm năm nay được Ban Giám khảo đánh giá có nhiều sáng tạo, đa dạng, phong phú trong sử dụng chất liệu và bút pháp, có nhiều cách thể hiện mới, ấn tượng chuyên nghiệp.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 11 giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho các họa sĩ (là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam) gồm: 3 giải B, 2 giải C và 6 giải Khuyến khích; đề cử 23 tác phẩm tham dự giải thưởng Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam năm 2023. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao thưởng cho 11 tác phẩm của các tác giả (chưa là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam) đạt giải trong khuôn khổ Triển lãm. Trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Điệu Chaydam Trà Vinh” của tác giả Thạch Vũ Phú Hào (tỉnh Trà Vinh) đoạt giải Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ghi nhận và chúc mừng các tác giả đã được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn, được Hội Mỹ thuật Việt Nam trao giải thưởng và được đề cử để Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam trao tặng giải thưởng năm 2023.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi khai mạc.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL là hoạt động liên kết hàng năm của các tỉnh, các Hội Văn học nghệ thuật trong khu vực. Đây là dịp để các họa sĩ đóng góp những thành quả lao động nghệ thuật của mình, hội tụ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đây còn là không gian sáng tạo của giới họa sĩ trong khu vực nhằm hướng tới phản ánh chân thật và sinh động đời sống của người dân vùng Đồng bằng sông nước Cửu Long. Đối với tỉnh Trà Vinh, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến các hoạt động văn học, nghệ thuật của tỉnh trong đó có Mỹ thuật và luôn theo dõi tình hình hoạt động văn học, nghệ thuật trong khu vực để có sự chỉ đạo phối hợp tổ chức những cuộc liên hoan, triển lãm qui mô cấp khu vực và toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 28 năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO