Trao giải cuộc thi viết kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Đông Bắc 24/10/2023 19:20

Ngày 24/10, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (gọi tắt là Cuộc thi) do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức phát động nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển.

Sau gần 5 tháng phát động, Cuộc thi đã được các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh triển khai, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo trong và ngoài tỉnh tham gia tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, phát huy được mục đích, yêu cầu của Cuộc thi đề ra.

5 giải Nhất thuộc lĩnh vực báo chí thuộc về các tác phẩm: “Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh – 60 vững vàng vì đất nước, vì nhân dân”, “Những công trình giao thông tạo thương hiệu Quảng Ninh”, “Quảng Ninh – Biên niên sử truyền hình” của các tác giả, nhóm tác giả thuộc Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh và “Tự trọng thoát nghèo và nâng cao chất lượng nông thôn mới Quảng Ninh”, “Khát vọng kết nối và niềm tin cùng thắng” của các nhóm tác giả thuộc Đài tiếng nói Việt Nam.

Tính đến ngày 5/9 đã có 1.253 tác phẩm của 640 tác giả tham gia dự thi. Trong đó, lĩnh vực văn học nghệ thuật có 1.032 tác phẩm của 340 tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại: Văn học; Âm nhạc; Mỹ thuật; Nhiếp ảnh; Sân khấu. Lĩnh vực báo chí có 221 tác phẩm của 300 tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại gồm: Báo in; Phát thanh; Truyền hình; Báo điện tử; Báo ảnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Cuộc thi, các tác phẩm cơ bản đã bám sát tiêu chí, thể lệ của Cuộc thi. Nội dung tập trung ca ngợi truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển. Qua các tác phẩm, các tác giả bày tỏ tình cảm, tình yêu quê hương tha thiết, khắc họa, giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người tỉnh Quảng Ninh với những dấu ấn mạnh mẽ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

4 giải Nhất phẩm thuộc lĩnh vực văn học nghệ thuật thuộc về các tác phẩm: “Mênh mang biển trời Đông Bắc” của tác giả Vũ Thảo Ngọc; “Ai về quê hương tôi” của tác giả Bùi Tuấn Ngọc; “Vịnh Hạ Long – Di sản – Kỳ quan” của tác giả Đỗ Đình Kha; “Về nguồn” của tác giả Lê Văn Chính.

Công tác chấm giải được triển khai nghiêm túc, kỹ lưỡng qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Thành viên trong các hội đồng chấm giải đảm bảo tính khách quan, góp phần nâng chất lượng công tác chấm và xét giải. Ban Tổ chức Cuộc thi đã thống nhất lựa chọn 85 tác phẩm thuộc các thể loại có chất lượng để trao giải. Trong đó, 41 tác phẩm thuộc lĩnh vực văn học nghệ thuật, gồm 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 11 giải Ba, 18 giải Khuyến khích và 2 tác giả được Ban Tổ chức Cuộc thi tặng giấy khen. 44 tác phẩm thuộc lĩnh vực báo chí, gồm: 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 14 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi viết kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO