Giao thông

Từ 6/2, thí điểm thu phí không dừng ôtô ra vào Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Lê Khánh 05/02/2024 20:33

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa có thông báo sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không tiền mặt và thu phí không dừng tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo thống kê, mỗi ngày, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất có 16.000-20.000 lượt phương tiện qua trạm thu phí.

Việc tổ chức thu phí ôtô ra vào sân bay hiện vẫn thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc, nhất là các dịp cao điểm Lễ, Tết.

Theo đó, ACV sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không tiền mặt và thu phí không dừng tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 6/2-7/3.

W_z5139169518089_249e97aefb3b0c965b2e929abe4870cd.jpg
Từ 6/2 thí điểm thu phí không dừng ôtô ra vào Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

“Việc triển khai thử nghiệm thu không tiền mặt và thu không dừng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài được thực hiện theo Công điện số 10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024”, ông Trần Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc ACV cho hay.

Lãnh đạo ACV cho biết, thời gian qua, Tổng công ty đã phối hợp với công nghệ kỹ thuật số (HITD) tiến hành khảo sát, lên phương án lắp đặt thiết bị, kết nối hệ thống thu phí không dùng tiền mặt và tự động không dừng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành giải pháp kỹ thuật lắp đặt thiết bị, chuẩn bị triển khai thu thí điểm.

"Việc áp dụng thu phí theo hình thức điện tử không dừng là phù hợp với nhu cầu quản lý hoạt động giao thông nội cảng hàng không, tuân thủ quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước", ông Vũ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 6/2, thí điểm thu phí không dừng ôtô ra vào Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO