Pháp luật

Từ thi thể nam thanh niên ở bãi giữa sông Hồng, phát lộ ổ nhóm lừa đảo

Văn Thanh 11/01/2024 13:17

Trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một nam thanh niên, Công an quận Tây Hồ đã phát hiện ra ổ nhóm lừa đảo thông qua cờ bạc "bịp" và "hẹn hò online".

thi-the-nam-thanh-nien-o-bai-giua-song-hong-phat-lo-o-nhom-lua-dao-ddk.png
Các đối tượng trong ổ cờ bạc "bịp" do Hoàng Văn Hà (góc trái hàng đầu tiên) cầm đầu. Ảnh: Công an quận Tây Hồ

Ngày 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng gồm Hoàng Văn Hà - đối tượng cầm đầu, Ngô Thị Oanh, Hoàng Văn Kiên, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp (cùng trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đáng chú ý, đây là kết quả trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân một nam thanh niên tử vong bất thường trên địa bàn quận Tây Hồ hồi giữa tháng 12/2023.

Nam thanh niên tử vong bất thường ở bãi giữa sông Hồng

Trước đó, khoảng 21h50 ngày 18/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ tiếp nhận nguồn tin từ người dân về việc phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bãi giữa sông Hồng (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ).

Nạn nhân sau đó được người nhà xác nhận là anh N.V.U. (SN 2003, trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Theo trình báo của người nhà nạn nhân, anh U. mất tích từ ngày 14/12/2023. Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong của anh N.V.U. do ngạt nước (đuối nước).

Từ những thông tin mà gia đình nạn nhân cung cấp, Công an quận Tây Hồ nhận định vụ việc có nhiều điểm bất thường nên đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội điều tra quá trình hoạt động của nạn nhân trước khi được phát hiện tử vong.

Phát lộ ổ nhóm lừa đảo thông qua cờ bạc "bịp" và "hẹn hò online"

Tiến hành điều tra mở rộng, cơ quan chức năng xác định, các đối tượng Hoàng Văn Hà, Hoàng Văn Kiên, Ngô Thị Oanh, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp tụ tập thành nhóm cờ bạc "bịp" do Hoàng Văn Hà cầm đầu.

Nhóm đối tượng bàn bạc dùng "mánh khóe" thuê một căn nhà 2 tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung và hoạt động.

Để thu hút "con mồi", đối tượng Oanh đã lập một tài khoản tên "Anyeuu" trên Facebook và đã chủ động kết bạn, làm quen, hẹn hò yêu đương với nạn nhân. Sau đó, dụ dỗ nạn nhân đến ngôi nhà thuê ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh rồi lôi kéo anh U. đánh bạc.

Sau khi chơi, anh U. bị mất số tiền mặt, đồng thời cầm đặt chiếc xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đến khoảng 23h35 ngày 14/12/2023, sau khi đã bị thua hết tiền, nạn nhân được các đối tượng đưa cho 500.000 đồng để đi taxi về đến khu vực gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, TP Hà Nội thì xuống xe đi bộ.

Công an quận Tây Hồ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra, làm rõ diễn biến từ khi anh U. xuống taxi cho đến khi người dân phát hiện thi thể anh này.

Công an quận Tây Hồ đề nghị người dân nếu ai biết, chứng kiến hoặc có thông tin liên quan thì báo ngay đến Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ.

Qua đây, cơ quan chức năng cũng cảnh báo đến người dân, cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo thông qua cách thức "dàn trận" chơi cờ bạc "bịp" của tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ thi thể nam thanh niên ở bãi giữa sông Hồng, phát lộ ổ nhóm lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO