Mặt trận

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ

Phương Thanh 27/07/2024 06:29

Tối 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ năm 2024.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị và hơn 300 đoàn viên thanh niên đã dâng hương, đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Sau lễ cầu siêu, các đoàn viên thanh niên kính cẩn thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ.

5(1).jpg
Hơn 300 đoàn viên thanh niên đã dâng hương, đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Vương Toàn Thu Thủy bày tỏ tri ân đối với công lao, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc.

7(1).jpg
Các đoàn viên thanh niên kính cẩn thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ.

Nhân dịp 27-7, Thành Đoàn Hải Phòng đã trao 18 ảnh phục chế cho thân nhân liệt sỹ; tặng 38 suất quà trị giá 35 triệu đồng đến các các gia đình chính sách của phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân; trao tặng 2 nhà nhân ái cho cựu thanh niên xung phong trị giá 100 triệu đồng.

Ngoài ra, ngay từ những ngày đầu tháng 7, các hoạt động tu bổ, tạo cảnh quan sạch đẹp tại các công trình ghi công liệt sĩ đã được nhiều cơ sở Đoàn tổ chức. Các cấp bộ Đoàn TP Hải Phòng tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng gần 1.400 suất quà đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, cựu Thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, con em thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Cũng trong tối 26/7, tại 166 Nghĩa trang, Đài tưởng niệm Liệt sĩ trên địa bàn TP Hải Phòng đã diễn ra đồng loạt Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với nghĩa cử “Mỗi ngọn nến thắp sáng - Vạn tấm lòng tri ân" và tổng nguồn lực là 1,6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ