Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu

Việt Hà 05/11/2016 21:12

Chiều ngày 5/11, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội), Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa, điểm cao vào đại học, cao đẳng năm 2016.

Tới dự Lễ tuyên dương có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong.

Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao Bằng khen cho các em học sinh giỏi tại.

Lễ tuyên dương lần này vinh danh 102 em đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016 và 39 em thi đại học đạt điểm cao (27 điểm trở lên).

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc nhấn mạnh: Đây là những em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu đến từ mọi miền của đất nước; là những tấm gương hiếu học, vượt khó vươn lên, đó là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa đa sắc màu của cộng đồng học sinh, sinh viên DTTS Việt Nam.

“Thông qua Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu hôm nay, chúng tôi mong muốn, tiếp tục khởi động tinh thần hăng say học tập của các em, tạo sức lan tòa sâu rộng, động viên học sinh, sinh viên DTTS ở mọi miền của đất nước khắc phục khó khăn, ra sức học tập, vượt qua chính mình, chăm ngoan học giỏi là hành động thiết thực để giúp đỡ mình, quê hương của mình thoát khỏi cảnh nghèo đói, lạc hậu”- ông Chiến nhấn mạnh.

Trong 141 em có mặt trong buổi lễ hôm nay, có nhiều em là người dân tộc rất ít người như em Tống Mỹ Linh, dân tộc Hà Nhì ở Lai Châu, em Tô Thị Nhung, dân tộc Sán Dìu ở Thái Nguyên, em Đàm Thị Vân Anh, Hoàng Thùy Trang, Lương Thị Phấn, dân tộc Cao Lan ở Tuyên Quang, em Lệnh Kim Tuyến, dân tộc Giáy ở Hà Giang… Trong những gương mặt rạng rỡ ấy, rất ấn tượng là em H’Lê Na Niê- dân tộc Êđê (Đắc Lắc).

Năm nay Niê đỗ Đại học sư phạm TP.HCM với 27 điểm. Bố mẹ em đều làm nông, thu nhập của cả gia đình 6 người trông chỉ trông vào rẫy cà phê và tiền đi làm phụ hồ của bố. Khó khăn là vậy nhưng bố mẹ luôn khuyến khích chúng em cố gắng học, bởi chỉ có học mới thoát nghèo.

Phó Thủ tướng Thường Trực Trương Hòa Bình đã nhiệt liệt biểu dương thành tích học tập các em học sinh DTTS đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: “Đất nước ta có rất nhiều tấm gương vượt khó hiếu học, trở thành các bậc hiền tài, được cộng đồng, xã hội trân trọng, tôn vinh.

Sự phát triển đất nươc bền vững, lâu dài, chỉ có được trên cơ sở nền tảng giáo dục, văn hóa vững chắc. Vì vậy, Đảng và Nhà nước luôn xác định quan điểm nhất quán giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu và có chủ trương, chính sách ưu tiên phát triển giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng”.

Phó Thủ tướng cho biết, trong những năm qua, công tác giáo dục đào tạo ở vùng DTTS ở miền núi đã đạt được những thành tựu nổi bật. Bằng chứng là càng ngày càng có nhiều học sinh DTTS đạt được thành tích cao trong các kỳ thi ĐH,CĐ, các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Phó Thủ tướng hoan nghênh và biểu dương Ủy ban Dân tộc thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu dương, trao học bổng cho các học sinh DTTS có thành tích cao trong học tập góp phần động viên khích lệ các em vươn lên học giỏi.

Sau 6 năm tổ chức, Lễ tuyên dương học sinh DTTS đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa, điểm cao vào ĐH,CĐ năm 2016 tiếp tục khẳng định là một chương trình có ý nghĩa to lớn, nhằm động viên, khích lệ những tài năng trẻ là con em đồng bào DTTS, tạo điều kiện phát triển nhân tài cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO