Tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam

Kiều Vũ 27/10/2023 12:07

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức thành công Đại hội XVII, hướng tới Đại hội XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức thành công Đại hội XVII, hướng tới Đại hội XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Một trong những mục đích là tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam, những đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động trong 5 năm qua đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, làm cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô hiểu biết sâu sắc về vai trò và sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam, truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong các giai đoạn cách mạng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong các cấp Công đoàn Thủ đô, cán bộ, đoàn viên, người lao động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, chủ doanh nghiệp để tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Đồng thời, tập trung trí tuệ của cán bộ, các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động tham gia xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Yêu cầu đặt ra là biểu dương những tấm gương tốt, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tổ chức, hoạt động Công đoàn và các phong trào thi đua yêu nước cũng như quyết tâm, nỗ lực của các cấp Công đoàn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Về nội dung tuyên truyền, có 7 nội dung, trong đó tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Kết luận số 79-KL/TW, ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Tuyên truyền về kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và các chương trình, kế hoạch hành động của Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn triển khai Nghị quyết; kết quả đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO