Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup: Ông Park đau đầu tìm lời giải

Hoàng Nam 19/05/2021 06:21

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào tối 26/5 và dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ mang đi 27 cầu thủ và cùng với thủ môn Văn Lâm (sớm nhất phải đến ngày 27/5 mới xuất hiện khi toàn đội có mặt tại UAE).

Như vậy, sẽ có 10 người trong quân số 37 hiện tại phải ở nhà. Cho tới thời hạn cuối cùng chốt danh sách với AFC, ông Park sẽ loại thêm 5 cái tên nữa để gút danh sách cuối cùng vì sẽ chỉ có 23 cầu thủ được đăng ký thi đấu.

HLV Park Hang Seo cùng các tuyển thủ trong những ngày tập luyện.

Biến động lực lượng, sự thiếu hụt nhân sự là chuyện thường gặp với bất kỳ HLV nào trong bất cứ đợt tập trung huấn luyện nào nên những gì HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt âu cũng là lẽ thường tình. Nhưng chấn thương, nhất là ở những vị trí xung yếu, là điều mà HLV Park Hang Seo đang tìm mọi hướng để giải quyết.

Cho đến lúc này, tuyển Việt Nam vẫn còn 3 trường hợp không thể tập luyện cùng đồng đội là Xuân Trường, Hoàng Đức và Quang Hải. Cả Xuân Trường và Hoàng Đức đều được dự đoán là có thể quay lại tập luyện cùng toàn đội sau khoảng 3, 4 ngày nhưng có lẽ chính HLV Park Hang Seo cũng phải “nín thở” chờ đón thông tin từ các bác sĩ.

Việc tiền vệ Hùng Dũng thì đã phải nghỉ thi đấu dài hạn và vắng mặt nên việc tìm người thay cho cầu thủ của Hà Nội FC ở trung tâm hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam là việc khiến ông Park phải tính toán rất nhiều. Trớ trêu thay, cả Xuân Trường lẫn Hoàng Đức, những người vừa gặp chấn thương sau khi lên tập trung đội tuyển, đều là các phương án thế vào khoảng trống mà Hùng Dũng để lại.

Một tin cũng không mấy vui cũng đã đến khi trong buổi tập mới nhất của đội, tiền vệ Quang Hải do có dấu hiệu mỏi cơ nên đã được các bác sĩ hướng dẫn tập hồi phục tại phòng gym. Đây là sự điều chỉnh cần thiết nhằm giúp Quang Hải tránh khỏi rủi ro chấn thương không đáng có.

Các bác sĩ đội tuyển sẽ đánh giá lại tình trạng của Quang Hải và nếu không còn tình trạng mỏi cơ, tiền vệ này sẽ trở lại tập luyện bình thường. Vai trò của Quang Hải rất quan trọng đối với ông Park Hang Seo trong mọi tính toán về chiến thuật ở tuyển Việt Nam vài năm qua nên nếu anh gặp vấn đề chắc chắn sẽ đẩy thuyền trưởng tuyển Việt Nam vào thế cực khó.

Nhưng rất may cầu thủ người Đông Anh chỉ bị đau nhẹ và sớm trở lại trong các buổi tập tới. Như vậy, kể từ ngày tập trung, đội tuyển Việt Nam ngoài Văn Hậu và Văn Xuân phải tập riêng từ đầu nhưng đã hồi phục và có thể tham gia tập luyện trở lại thì đã chứng kiến 3 ca chấn thương là Xuân Trường với chấn thương cổ chân, Hoàng Đức gặp vấn đề với xương mu bàn chân và mới nhất là trường hợp Quang Hải.

Ở lần hội quân này, ông Park triệu tập 37 cầu thủ và sẽ mang theo 27 người sang UAE nên mức độ cạnh tranh ở từng vị trí đều khốc liệt. Các cầu thủ rất muốn ghi điểm nên trong tập luyện luôn thể hiện rất xung, nhất là trong các bài tập đối kháng, từ đó dễ chấn thương.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang UAE, HLV Park dù luôn dặn dò học trò tránh va chạm không cần thiết nhằm giữ đôi chân khỏe mạnh chon nhau nhưng bóng đá là môn đối kháng và không thể nói trước được điều gì và nếu thời điểm này, những chấn thương nếu xảy ra sẽ cực kỳ đáng tiếc và đáng lo.

Cùng với đó, trong suốt thời gian tập trung cho đến nay, chiến lược gia người Hàn Quốc không thể không nâng cao nền tảng sức mạnh cho các học trò bởi 3 trận vòng loại cuối cùng của đội sẽ diễn ra liên tục và có khá ít ngày nghỉ nên các cầu thủ cần một thể trạng tốt.

Việc nhồi thể lực là bắt buộc nhưng trong bối cảnh mà các học trò cũng vừa trải qua một thời gian không ngắn tại V-League phải thi đấu dồn dập, nên việc chấn thương hay đau nhẹ sẽ là điều dễ xảy ra.

Dù biết là thế, nhưng xem ra với lực lượng của tuyển Việt Nam lúc này thì khả năng ra sân của Văn Hậu vẫn còn bỏ ngỏ. Trận gặp Indonesia, Trọng Hoàng, Đình Trọng ngồi ngoài vì thẻ phạt. Chính bởi vậy, nếu những nhân sự trụ cột gặp vấn đề ông Park sẽ không còn thời gian để tìm lời giải.

Ngày 18/5, 3 cầu thủ SLNA là Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Đức ngay sau khi hết cách ly và sau khi đã được kiểm tra y tế kỹ lưỡng và đảm bảo kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đã có thể hội quân tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam.

Sự có mặt của các cầu thủ SLNA sẽ giúp tuyển Việt Nam gần như có đủ quân số cho đợt tập trung này và họ cũng chỉ có hơn 1 tuần chứng minh phong độ, năng lực với ông thày người Hàn trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE.

Cũng trong chiều cùng ngày, theo kế hoạch hoạt động của U22 quốc gia và đội tuyển Việt Nam được gửi đi từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hai đội cùng có hoạt động nội bộ thay vì tập luyện như tuần vừa qua. Đây là trận đấu duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường tới UAE tham dự các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Chỉ còn ít ngày nữa là đội tuyển sẽ lên đường sang UAE tập huấn và bước vào thi đấu 3 trận còn lại tại bảng G -Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, do vậy BHL dành nhiều thời lượng hơn để cải thiện các điểm yếu cho các vị trí trên sân. Cho dù rất muốn rà soát, kiểm tra năng lực và phong độ của các học trò nhưng ông Park cũng cần thận trọng hơn đối với đôi chân của các học trò, nhất là khi phần lớn những người đang tập riêng suốt thời gian qua hay mới đây đều đã từng chấn thương, thậm chí mới hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup: Ông Park đau đầu tìm lời giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO