Tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp chủ nhà Ả rập Xê út

Hoàng Nam 31/08/2021 06:17

Ngay sau khi đặt chân tới Ả rập Xê út, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những buổi tập tại Riyadh, hướng tới trận đấu gặp đội tuyển chủ nhà Ả rập Xê út trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Khắc phục những khó khăn về thời tiết và sự chênh lệch múi giờ, đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực để có được một kết quả tốt.

Thử thách

Thời tiết tại Ả rập Xê út thực sự là thử thách lớn với tuyển Việt Nam. Mặc dù tập luyện vào lúc 20h (giờ địa phương) nhưng nhiệt độ ở đây vẫn ở 43 độ cùng độ ẩm không khí chỉ 10% kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc khiến tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn.

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã chia sẻ, bản thân cũng gặp vấn đề về sự chênh lệch múi giờ khi di chuyển từ Osaka (Nhật Bản) sang Ả rập Xê út như các đồng đội trong đội tuyển Việt Nam: “Lâu rồi tôi không được gặp anh em trong đội, nên khi gặp mặt mọi người ở sân bay, tôi thấy rất vui. Sang đây, không chỉ riêng tôi mà toàn đội cũng cảm nhận được khí hậu nóng và khô ở buổi tập đầu tiên. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ phải làm quen nhanh với điều kiện thời tiết cũng như vấn đề lệch múi giờ”.

Những buổi tập trên đất Ả rập Xê út cũng là lần trở lại màu áo đội tuyển sau gần 2 năm của thủ thành Đặng Văn Lâm và anh rất vui mừng khi trở lại tuyển Việt Nam sau một thời gian dài vắng mặt. Trước đó, thủ thành này đã vắng mặt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 do một thành viên trong đội Cezero Osaka bị dương tính với Covid-19. Đặng Văn Lâm không thi đấu cho đội tuyển Việt Nam kể từ trận đấu với Thái Lan hồi tháng 11/2019.

Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tại UAE, thủ môn này không có mặt và được thay thế bởi Bùi Tấn Trường. Tấn Trường đã chơi hay và thể hiện phong độ rất tốt và đang tạo nên cuộc cạnh tranh với Văn Lâm thời điểm này trong khung thành đội tuyển Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng thủ môn Hà Nội FC sẽ tiếp tục thay cầu thủ Cerezo Osaka bắt chính ở hai trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022 tới đây, bởi Văn Lâm đã lâu không được thi đấu và chỉ có thời gian ngắn ngủi hội quân cùng đội tuyển đợt này. Tuy vậy, Đặng Văn Lâm cho thấy sự tự tin, sẵn sàng ra sân ở trận đấu tới.

Điều quan trọng hơn cả là các trường hợp chấn thương ở các mức độ khác nhau khi còn tập luyện ở trong nước như Thành Chung, Đình Trọng, Đức Chinh… đều đã hoàn toàn bình phục. Đây thực sự là tin vui bởi đã giúp tuyển Việt Nam đã có thể vơi đi nỗi lo ở vị trí trung vệ sau khi HLV Park Hang Seo quyết định gạch tên trung vệ trụ cột Bùi Tiến Dũng do chấn thương.

Củng cố về tấn công và phòng ngự

Trong những buổi tập mới đây, HLV Park Hang Seo bắt đầu tập trung cho các nội dung củng cố về tấn công và phòng ngự, phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đội hình và lối chơi cho đội tuyển, giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cả về tinh thần lẫn chuyên môn trước khi bước vào trận ra quân gặp Ả rập Xê út tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

Theo quy định, một ngày trước trận gặp Ả rập Xê út, đội tuyển Việt Nam sẽ phải rút gọn danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự trận đấu. Tuyển Việt Nam hiện tại có 25 cái tên gồm 3 thủ môn, 10 hậu vệ, 7 tiền vệ và 5 tiền đạo. Với quy định của giải đấu, ông Park sẽ thêm một lần nữa phải loại 2 cầu thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ đăng kí cho trận đấu với Ả rập Xê út một ngày trước khi màn so tài này diễn ra.

Ngoài 3 cái tên ở vị trí thủ môn sẽ được giữ nguyên, hàng thủ với quân số lên tới 10 cái tên được đánh giá là khá “chật chội”, đây nhiều khả năng cũng là vị trí mà ông Park Hang Seo sẽ phải loại 1. Trong đó 2 tân binh Trương Văn Thiết và Nguyễn Thanh Bình khó có thể cạnh tranh vị trí với các “đàn anh” khác, bởi 2 cái tên này vẫn chưa có trận đấu chính thức nào cho đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, trường hợp Đình Trọng hay Thành Chung nếu chưa hoàn toàn đạt 100% thể trạng do đang gặp vấn đề về chấn thương cũng có khả năng sẽ bị gạch tên.

Nơi hàng tiền vệ, 7 cái tên hiện có rất có thể sẽ được ông Park giữ nguyên. Ngoại trừ Lê Tiến Anh là tân binh nhưng đã đáp ứng được yếu tố chuyên môn của ông Park qua các buổi tập, thì 6 cái tên còn lại là Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức đều là những nhân tố không thể thiếu với tuyển Việt Nam nhiều năm qua.

Hàng công với 5 tuyển thủ thì Tiến Linh, Đức Chinh và Văn Toàn luôn nằm trong sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc. Trong khi đó, 2 tân binh Tuấn Hải và Tuấn Tài dù thể hiện tốt qua 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam nhưng có thể 1 trong 2 cái tên này sẽ làm “khán giả” ở trận đấu với Ả rập Xê út.

Tuyển Việt Nam vẫn còn 3 buổi tập trước khi phải loại thêm 2 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Ả rập Xê út. Việc thể hiện tốt, đáp ứng được yếu tố chuyên môn và quan trọng nhất là không gặp bất kỳ chấn thương nào sẽ là cơ sở để các tuyển thủ có tên trong danh sách cuối cũng như cơ hội được ra sân ở trận đấu quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp chủ nhà Ả rập Xê út

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO