U20 Việt Nam: Hết mình vì sân chơi lớn

Hoàng Nam 21/04/2017 08:55

Thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất trong sự chuẩn bị cho U20 World Cup tới đây tại Hàn Quốc. Dù phải nhận thất bại 0-1 ở trận đấu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Đức nhưng hiệu quả từ trận đấu này là rất bổ ích với U20 VN. Ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn, U20 Việt Nam sẽ có cơ hội được thử sức trước đối thủ rất mạnh U20 Argentina trên sân Thống Nhất.

Thất bại nhưng U20 VN đã nhận được nhiều bài học bổ ích.

Trong trận đấu đầu tiên trên đất Đức, trên sân của Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz (Monchengladbach, Đức). Trước “quân xanh” được đánh giá có trình độ trội hơn U20 VN nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho ra sân những nhân sự tốt nhất. Các tuyển thủ U20 Việt Nam đã chơi khá tốt trước khi bị thủng lưới ở phút 29 sau cú dứt điểm sắc bén của tiền đạo đội chủ nhà. Bị dẫn bàn, U20 Việt Nam vẫn chơi chủ động và không bị cuốn vào lối chơi phối hợp bóng nhanh của đối phương.

Chênh lệch về nhiều mặt, U20 Việt Nam thua là chuyện hoàn toàn bình thường và dễ hiểu. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở trận đấu tập đầu tiên này thì các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn khá ổn. Với tính chất giao hữu, hai đội nhập cuộc rất cởi mở. HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. U20 Việt Nam không có nhiều cơ hội để cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong suốt thời gian thi đấu, lối chơi của U20 Việt Nam được vận hành rất tốt. Các tuyến đều có sự di chuyển hợp lý, chơi gắn kết và rất có nét.

Dù bại trận nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại tỏ ra hài lòng: “Tôi không quá buồn khi đội bóng nhận thất bại trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Những trận đấu gặp đối thủ mạnh hơn như U23 Borussia Moenchengladbach chắn chắn sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành hơn. Tại World Cup U20 sắp tới, Việt Nam sẽ đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, có những đội bóng đến từ châu Âu nên đây sẽ là cơ hội để cho các cầu thủ U20 Việt Nam làm quen với lối chơi nhanh, hiện đại và đầy khoa học từ nền bóng phát triển nhất thế giới”.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định chuyến đi châu Âu này là để giúp các cầu thủ tích lũy hơn nữa kinh nghiệm thi đấu và học hỏi từ các đội bóng mạnh để sẵn sàng tâm lý dự U20 World Cup. Thế nên thắng hay bại không quan trọng bằng việc các ngôi sao trẻ của U20 Việt Nam sẽ học hỏi được gì từ chuyến đi này.

Ngày 23-4 tới, U20 Việt Nam sẽ có trận đấu với U21 Roda JC (Hà Lan). Trước một đối thủ cùng độ tuổi, đây có thể là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định sức mạnh thực sự của mình.

Ngay sau chuyến tập huấn tại Đức, các tuyển thủ U20 VN sẽ có bài test quan trọng trước thuốc thử lớn U20 Argentina trên sân Thống Nhất. Theo kế hoạch vừa được VFF công bố chiều 20/4, đội tuyển U20 Argentina sẽ gặp U20 Việt Nam trên sân Thống Nhất vào ngày 10/5. Trong 21 cầu thủ được triệu tập của U20 Argentina lần này, cầu thủ trẻ nhất là Manuel Roffo (sinh 4-4-2000) hiện đang thi đấu cho CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sở Tango – Boca Juniors.

Cũng theo danh sách này, những cái tên còn lại hiện đều đang thi đấu cho các đội bóng hàng đầu Argentina như River Plate, Racing Club… Trong số này, đáng chú ý nhất là tiền đạo chủ lực Ezquiel Ponce, hiện đang thi đấu cho CLB Granada tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Ở sân chơi World Cup, U20 Argentina từng 6 lần đăng quang. Họ chính là đội đang sở hữu thành tích tốt nhất ở giải đấu dành cho lứa cầu thủ trẻ này.

Ngoài ra, U20 World Cup cũng là giải đấu đã chứng kiến sự nổi lên của những ngôi sao hàng đầu thế giới trong quá khứ cũng như hiện tại như Diego Maradona (cầu thủ xuất sắc nhất VCK 1979), JavierSaviola (Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất 2001), Lionel Messi (cầu thủ xuất sắc nhất 2005), hay Sergio Aguero (Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất 2007)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam: Hết mình vì sân chơi lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO