U20 Việt Nam thắng đương kim vô địch châu Á 2-1

G.Bảo 19/02/2023 08:34

2 bàn thắng của Nguyễn Quốc Việt và Khuất Văn Khang giúp U20 Việt Nam thắng trận giao hữu với chủ nhà Saudi Arabia tối 18/2.

Trận giao hữu vừa qua, Văn Khang được đánh giá chơi tốt nhất, giúp U20 Việt Nam thắng kịch tính U20 Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

Ở trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại tây Á nhằm chuẩn bị cho VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam có chiến thắng bất ngờ 2-1 trước U20 Saudi Arabia

Trước đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn tận dụng tối đa cơ hội để kiểm tra đội hình, lối chơi của U20 Việt Nam. Ông cũng tạo điều kiện cho cầu thủ mới gia nhập đội tuyển là Khuất Văn Khang được ra sân trong đội hình xuất phát nhằm giúp tiền vệ trẻ này có sự bắt nhịp nhanh hơn với các đồng đội.

Phút thứ 10, từ tình huống đá phạt trực tiếp, Quốc Việt tung cú sút căng khiến thủ môn U20 Saudi Arabia phải vất vả cản phá. Bóng sau đó bật trúng cột dọc bật ra và Văn Khang có mặt kịp thời, dễ dàng đệm lòng đưa bóng vào lưới.

Đến phút 25, từ một pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Văn Khang chuyền bóng thuận lợi để Quốc Việt ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U20 Việt Nam.

Phải đến phút 41, đội chủ nhà mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ một pha dứt điểm bất ngờ ngoài vòng cấm.

Nỗ lực tập luyện, U20 Việt Nam đã đạt được kết quả bước đầu. Ảnh: VFF.

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, bởi trong 45 phút thi đấu còn lại cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào dù có không ít cơ hội được tạo ra.

Chiến thắng 2-1 trước U20 Saudi Arabia giúp U20 Việt Nam có khởi đầu tự tin trong quá trình chuẩn bị cuối cùng trước thềm VCK U20 châu Á 2023. Sau trận này, U20 Việt Nam lên đường trở lại Dubai (UAE) để tập huấn và đấu giao hữu với CLB Dubai City ngày 23/2.

Trận gặp Dubai City sẽ là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước giải châu Á. Sau trận này, U20 Việt Nam sẽ lên đường đi Uzbekistan ngày 26/2.

[U20 Việt Nam: Sẵn sàng cho mọi phương án]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam thắng đương kim vô địch châu Á 2-1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO