U20 Việt Nam: Sẵn sàng cho mọi phương án

Hoàng Nam 15/02/2023 07:00

Sau 2 tuần tập trung, HLV U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cơ bản hài lòng về kết quả tập luyện của các học trò và cho biết, toàn đội đã sẵn sàng cho chuyến tập huấn tại UAE, trước khi bước vào tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023. Ông cũng nhấn mạnh, U20 Việt Nam là đội tuyển trẻ và mục tiêu cao nhất vẫn là đào tạo thêm nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

U20 Việt Nam sẵn sàng cho giải đấu quan trọng.

U20 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập huấn trong nước sau 2 tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam rèn thể lực, chiến thuật và tham gia hai bài kiểm tra với những “quân xanh” chất lượng. Toàn đội đã sẵn sàng lên đường đi tập huấn ở nước ngoài để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết (VCK) U20 châu Á 2023. Đánh giá về kết quả 2 tuần tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Giai đoạn sau Tết, chúng tôi tập trung rèn thể lực cho các cầu thủ. 2 tuần vừa rồi, chúng tôi có các trận giao hữu với đội hình 2 của Công an Hà Nội (hòa 0-0) và Hòa Bình FC (hòa 3-3). Điều mà chúng tôi quan tâm nhất đó là, sau 2 tuần, thể lực các cầu thủ cải thiện như thế nào, do có một số cầu thủ tập trung muộn, không cùng thời điểm với nhau”. Dù chưa hài lòng thực sự sau 2 tuần tập huấn song HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra lạc quan trước khi sang UAE để chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023. "Sự chuẩn bị cho VCK U20 châu Á đã đầy đủ. Dù chưa hài lòng, tôi cũng tạm yên tâm vì hai tuần vừa qua, giáo án cho các cầu thủ rất nặng và sự chuẩn bị rất tốt. Sau trận giao hữu với Hòa Bình FC để lọt lưới 3 bàn chúng tôi cần có sự xem xét kỹ lại. Nhiệm vụ và trọng tâm của chúng tôi là thể lực. Toàn đội cũng luôn có những phương án dự phòng. Ví dụ trong trường hợp các cầu thủ thi đấu V.League nếu không thể tập trung cùng đội hoặc thể trạng không tốt, Ban huấn luyện cũng sẽ có sự tính toán lực lượng” - HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.

Tối 14/2, U20 Việt Nam đã lên đường sang UAE tập huấn. Trước khi lên đường, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã rút gọn danh sách xuống còn khoảng 25 cầu thủ. Đội sẽ có thêm 2 tuần chuẩn bị trước khi bước vào VCK U20 châu Á 2023, sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tại Uzbekistan. Nói về chuyến tập huấn ở Tây Á sắp tới, ông Tuấn chia sẻ: “Trước khi có mặt tại Uzbekistan, chúng tôi sẽ có hai trận giao hữu nữa với Saudi Arabi và Dubai FC. Đây là bước chạy đà cuối cùng của đội tuyển U20 Việt Nam. Trước khi có mặt tại Uzbekistan, chúng tôi cũng có thêm 3, 4 ngày chuẩn bị cuối cùng, hoàn thiện chiến thuật. Sau ngày 20/2, chúng tôi mới có đầy đủ quân số. Do vậy, trận đấu với Dubai FC rất quan trọng để giúp BHL có thể đánh giá lại nhân sự khi có lực lượng đông đủ”. Chia sẻ thêm về mục tiêu của đội ở VCK U20 châu Á 2023 sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Ở cấp độ châu lục, đối tượng nào cũng mạnh. Nếu chúng ta không có sự chuẩn bị và tự tin sẽ khó đấu lại những đối thủ mạnh. U20 là đội trẻ nên mục tiêu chính vẫn là có thêm nhiều cầu thủ cho ĐTQG".

Trong giai đoạn tập huấn trước thềm VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam sẽ có thêm hai trận giao hữu quốc tế chất lượng, lần lượt gặp U20 Saudi Arabia vào ngày 18/2 và gặp Dubai FC ngày 23/2. Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng B với U20 Iran, U20 Australia và U20 Qatar. Địa điểm thi đấu của U20 Việt Nam sẽ là sân vận động Istiqlol tại thành phố Fergana, Uzbekistan. VCK U20 châu Á 2023 diễn ra ở Uzbekistan từ 1 đến 18/3/2023. Ở giải đấu này, 4 đội vào bán kết của giải này sẽ giành vé dự VCK U20 World Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam: Sẵn sàng cho mọi phương án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO