Út Lục Lâm - Vai diễn khác biệt của diễn viên Tuấn Trần

Thảo Vy 26/10/2023 18:21

Vai diễn Út Lục Lâm trong “Đất rừng phương Nam” của Tuấn Trần chiếm được nhiều cảm tình của khán giả nhờ lối diễn tự nhiên và hợp vai đến bất ngờ.

Hình ảnh mới của Tuấn Trần khiến khán giả vô cùng thích thú.

Nhắc tới Tuấn Trần, hẳn ai cũng sẽ nhớ về chàng Quắn ngổ ngáo nhưng cũng đầy tình cảm với cha trong “Bố già”. Tuấn Trần cao ráo, có một gương mặt hiện đại đậm chất “trai hư”, vô cùng thích hợp để vào những vai diễn bất cần hay có sự nổi loạn bên trong. Và thậm chí, sẽ chẳng ai nghĩ nam diễn viên sẽ nhận một vai diễn giấu nhẹm đi toàn bộ lợi thế ngoại hình của mình, nhất là ngay sau thành công với “Bố già”.

Quay trở lại màn ảnh rộng với vai Út Lục Lâm, Tuấn Trần khiến nhiều khán giả tò mò bởi Út Lục Lâm không phải là một cái tên lạ lẫm với khán giả yêu phim Việt.

Nhân vật này đã từng xuất hiện gần 30 năm trước trong phim truyền hình “Đất Phương Nam”. Tuy thế, khác với phiên bản truyền hình năm 1997, Út Lục Lâm lại trở thành tuyến chính của phim, bên cạnh bé An (Hạo Khang).

Trong “Đất rừng phương Nam”, Út Lục Lâm là người thân cuả An (Hạo Khang) - nhân vật chính.

Trong “Đất rừng phương Nam”, Út Lục Lâm là một gã trai cô độc, kiếm sống bằng nghề móc túi, lừa đảo ở miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, nhân vật trong bản điện ảnh còn là người đồng hành với An trong suốt hành trình đi tìm cha và dần trở thành người bạn, người thân của bé An.

Đến với Út Lục Lâm, Tuấn Trần mang tới một hình ảnh mới hơn, trẻ trung hơn so với phiên bản truyền hình. Nam diễn viên thừa nhận rằng Út Lục Lâm không phải là một vai diễn dễ dàng, và để thấu hiểu cũng như đưa được chàng “lục lâm thảo khấu” lên màn ảnh, Tuấn Trần biết ơn khi có sự chỉ dẫn từ diễn viên, nghệ sĩ Trung Dân.

Chính nhờ sự hỗ trợ của “Út Lục Lâm” bản truyền hình mà Tuấn Trần cũng bỏ bớt đi nhiều áp lực khi hóa thân thành nhân vật. Nam diễn viên chia sẻ anh đã cố gắng để hóa thân thành một Út Lục Lâm phù hợp nhất với hành trình của bé An trong thời điểm hiện tại. Vai diễn khác biệt so với những gì khán giả từng biết về Tuấn Trần – diễn viên có lối diễn cảm xúc, tình cảm thường thấy.

Một phân cảnh trong phim.

Một trong những phân cảnh khiến khán giả cười nghiêng ngả trong “Đất rừng phương Nam” chính là cảnh Tuấn Trần và Hạo Khang cùng đi “cầu tõm” lộ thiên. Ngoài dạy An mánh lừa đảo, móc túi, thì một trong những kĩ năng sinh tồn quan trọng khác chính là… đi nặng. Chi tiết này thể hiện sự kết nối sâu sắc hơn nhưng được thể hiện hết sức đơn giản và vô cùng hài hước.

Nhiều khán giả theo dõi Tuấn Trần nhận xét rằng họ bất ngờ vì sự thay đổi của anh trong “Đất rừng phương Nam”. Vì bên cạnh sự hài hước mới được khai phá, Tuấn Trần vẫn phát huy tốt khả năng diễn những phân đoạn cảm động của mình. Những khoảnh khắc Út Lục Lâm chăm lo và ân cần bên cạnh bé An dù không có những lời thoại hay hành động đao to búa lớn gì nhưng vẫn giúp người xem cảm nhận được tình cảm đầy thân thương giữa hai con người xa lạ.

Sau “Đất rừng phương Nam”, Tuấn Trần cho biết bản thân muốn được đóng vai phản diện trong tương lai để làm mới hình ảnh. Bởi nam diễn viên đã có khá nhiều vai chính diện trong sự nghiệp của mình. “Tôi muốn một vai phản diện nhưng có số phận đặc biệt, nó khiến khán giả thương nhiều hơn là ghét”, anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Út Lục Lâm - Vai diễn khác biệt của diễn viên Tuấn Trần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO