Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh: Tích cực tham gia giải quyết kiến nghị cử tri

10/07/2023 15:23

Sáng 10/7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp thường lệ giữa năm). Ông Nguyễn Văn Hồi, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã tham gia báo cáo tại Kỳ họp.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh đã ban hành 8.963 văn bản các loại để triển khai các nhiệm vụ công tác năm 2023; tổ chức 15 hội nghị tại các địa phương để tuyên truyền, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Ủy ban MTTQ các cấp đã chủ động cùng với các tổ chức thành viên trong việc phối hợp với chính quyền các cấp triển khai đồng bộ, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH, giữ vững QP-AN.

Ông Nguyễn Văn Hồi, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, trình bày báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2023 và những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thực hiện tốt vai trò của MTTQ trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thông qua việc tổ chức cho nhân dân tham gia ý kiến vào xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, trong đó đã tổ chức 2.561 hội nghị với tổng số 130.225 lượt người tham dự để lấy ý kiến đóng góp đối với Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi; tham gia ý kiến phản biện vào 45 văn bản dự thảo quy phạm pháp luật do UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh xin ý kiến. Ủy ban MTTQ các cấp đã tiếp nhận 130 đơn thư của công dân, đã chuyển 49 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét giải quyết.

Thông qua các hoạt động tổ chức tiếp xúc cử tri, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng hợp các kiến nghị gửi đến kỳ họp, trong đó cử tri và nhân dân đề nghị HĐND, UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu có các chính sách, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh phục hồi sản xuất, thúc đẩy phát triển; đánh giá, kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân trong việc để xảy ra tình trạng cắt điện không báo trước, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng; việc cắt bỏ phao xốp tại một số địa phương còn để phao xốp phát tán, trôi nổi trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long gây ô nhiễm môi trường; tình trạng đuối nước của trẻ em; lộ lọt thông tin của khách hàng tại các ngân hàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh: Tích cực tham gia giải quyết kiến nghị cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO