V.League 2015: Nóng 2 đầu bảng xếp hạng

An Chi 07/07/2015 15:15

Sau 14 vòng đấu, đương kim vô địch B.Bình Dương vẫn đang dẫn đầu cuộc đua, nhưng chưa thể nói trước được điều gì khi đội bóng đất Thủ chỉ hơn đối thủ bám ngay phía sau là Thanh Hóa có đúng 1 điểm. Trong khi đó, ở phía cuối bảng xếp hạng, Hoàng Anh Gia Lai chưa thể cải thiện được vị trí của mình, sau chuỗi 9 trận không biết mùi chiến thắng.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục để lại sự thất vọng

Sau nhiều trận thắng, B.Bình Dương đã bị Sông Lam Nghệ An chia điểm ngay trên sân nhà. Đây là kết quả không quá tệ với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung, nhưng việc chỉ giành được 1 điểm khiến khoảng cách giữa họ và các đội bám đuổi phía sau ngày một thu hẹp. Thậm chí, sau vòng 14 V.League, B.Bình Dương chỉ hơn Thanh Hóa đúng 1 điểm. Đội bóng xứ Thanh đang cho thấy phong độ rất ấn tượng, để có thể sẵn sàng trở thành kẻ “ngáng đường” ở mùa giải năm nay.

Ở vòng 14 V.League, dù phải làm khách trên sân của Khánh Hòa, nhưng Thanh Hóa đã thi đấu rất tự tin và quyết tâm, giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Trận thắng nghẹt thở của đội bóng xứ Thanh giúp thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng phả hơi nóng vào gáy B.Bình Dương trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Không chỉ có Thanh Hóa, những đội bóng như Hải Phòng, ĐT Long An, Than Quảng Ninh… đều có khoảng cách không quá lớn với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là B.Bình Dương.

Trong các đội bóng này, ĐT Long An gây bất ngờ lớn, khi thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc ở mùa giải năm nay. Dù có lực lượng không được đánh giá cao khi chủ yếu là những gương mặt cựu binh kết hợp với lứa trẻ, nhưng sự đoàn kết, tính kỷ luật, đang giúp ĐT Long An đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ở cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay, chưa thể bỏ qua những cái tên như Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T. Trên sân Hàng Đẫy tối 5-7, Hà Nội T&T đã có chiến thắng quan trọng trước đội bóng “anh em” SHB Đà Nẵng để có 19 điểm, tạm thời đứng ở vị trí thứ 9.

Đang là đương kim Á quân V.League, thứ hạng của đội bóng Thủ đô khiến người hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng, nếu các học trò của ông cứ thi đấu như trận thắng SHB Đà Nẵng, thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

“Bóng đá luôn cần yếu tố ổn định và thăng hoa. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn lượt đi cũng bởi không duy trì được sự ổn định phong độ của mình. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về, toàn đội đã thi đấu rất quyết tâm và đã khắc phục được những sai sót. V.League vẫn còn một chặng đường khá dài phía trước, dù còn gian nan nhưng chúng tôi tin sẽ trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch với các đối thủ”, HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

Nếu như cuộc đua tới ngôi vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính, thì ở phía cuối bảng xếp hạng, cuộc chiến trụ hạng đã sớm điểm mặt 3 đội bóng.

Ở vòng 14 V.League, Cần Thơ và Đồng Nai có trận “chung kết ngược” được nhiều người quan tâm. Sau 90 phút, Cần Thơ đã có chiến thắng 4-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng. Kết quả này giúp Cần Thơ thoát khỏi vị trí “đội sổ”, đánh dấu sự chuyển biến đáng ghi nhận mang dấu ấn của “tướng” mới Vũ Quang Bảo và đẩy chính Đồng Nai xuống vị trí này. Dù vậy, khó khăn với Cần Thơ vẫn rất lớn, bởi họ đang bị bỏ lại khá xa trên bảng xếp hạng.

Thêm một vòng đấu nữa Hoàng Anh Gia Lai lại là cái tên gây thất vọng. Dù thi đấu trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Graechen bị Hải Phòng cầm hòa 1-1, tiếp tục kéo dài chuỗi trận không biết thắng ở V.League 2015 lên con số 9. Trong khi đó, 1 điểm có được giúp Hải Phòng xóa dớp toàn thua trong 9 lần hành quân tới sân Pleiku (tính từ V.League 2005). Bên cạnh đó, họ cũng vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 23 điểm. Với những gì đã thể hiện, nhiều người bắt đầu hoài nghi về khả năng thích ứng của lứa cầu thủ trẻ đội Hoàng Anh Gia Lai ở đấu trường V.League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2015: Nóng 2 đầu bảng xếp hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO