V.League 2020: Căng thẳng, kịch tính những vòng cuối

Hoàng Nam 27/07/2020 06:27

V.League đang đi đến những trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 và đang đem đến rất nhiều kịch tính ở cả cuộc đua Top 8 lẫn nhóm trụ hạng. Tranh cãi, phản ứng vì trọng tài, ráo riết tuyển quân, thay tướng đang là những gì diễn ra ở V.League lúc này sau khi vòng 11 khép lại.

Trọng tài bị các cầu thủ TP HCM vây phản đối quyết định.
Trọng tài bị các cầu thủ TP HCM vây phản đối quyết định.

Trọng tài vẫn gây bão

Vòng đấu 11 V.League đã khép lại với việc có tới 5 trên tổng số 7 trận đấu kết thúc với tỷ số hoà. Ngoài chiến thắng của Hà Nội FC trên sân khách thì chỉ duy nhất chủ nhà Than Quảng Ninh có được chiến thắng.

Dù vòng đấu đã khép lại nhưng trọng tài vẫn khiến V.league dậy sóng. 2 quyết định bỏ qua không thổi penalty của trọng tài Trần Văn Trọng trong trận thua 0-3 của TP HCM trước Hà Nội FC ở hiệp 1 vẫn đang gây nên sự tranh cãi lớn.

Ngay sau trận đấu, HLV Chung Hae Seong đã bày tỏ sự không hài lòng về cách điều hành của tổ trọng tài, nhất là những tình huống mà các cầu thủ của ông cho rằng họ xứng đáng được hưởng penalty.

“Chúng tôi có thể thắng nếu ghi bàn trước. Có khả năng là vậy. Chúng tôi cũng có thể hòa, thua hoặc thắng. Chúng ta không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Tôi không muốn nói quá nhiều về trọng tài. Tôi sẽ xem lại các tình huống trong hiệp một trận đấu. Nhưng có điều, một số tình huống rõ ràng thì trọng tài không thổi phạt”.

Những sai sót của trọng tài trong suốt thời gian qua đã gây bão và cái tên đích danh được nhiều người chẳng e dè chỉ ra phải chịu trách nhiệm chính là Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Trước đó, Giám đốc kỹ thuật CLB Dược Nam Hà Nam Định Nguyễn Văn Sỹ đã thẳng thừng tuyên bố nếu tiếp tục bị đối xử bất công bởi trọng tài, đội bóng thành Nam sẽ xin bỏ V-League, dừng cuộc chơi kể cả khi mùa giải vẫn đang tiếp diễn.

Đồng thời ông cũng chỉ rõ Trưởng Ban trọng tài phải chịu trách nhiệm: “Cả khi đấu sân nhà lẫn sân khách, chúng tôi luôn phải chịu thiệt thòi. Chúng tôi không cần được ai bênh mà chỉ cần trọng tài bắt công tâm. Nói chúng tôi bức xúc là không đúng. Vì chữ bức xúc không đủ để diễn tả tâm trạng.

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban trọng tài nếu còn chút tôn trọng về chính bản thân mình thì tốt nhất hãy nghỉ đi chứ đừng phát biểu đổ thừa loanh quanh”. Sau thất bại của TP HCM, lãnh đạo CLB TP HCM đã tuyên bố sẽ gửi công văn khiếu nại lên BTC giải và đề nghị VFF thay Trưởng Ban trọng tài.

Trợ giúp không trong sáng?

Ngay sau vòng đấu thứ 11, làng bóng Việt bất ngờ khi Than Quảng Ninh đã điều động bộ đôi tiền vệ Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú tới Hải Phòng, ngoài ra tiền đạo Fagan đang được đội bóng đất Mỏ mượn từ đội bóng đất Cảng cũng lập tức trở về đội bóng chủ sân Lạch Tray để thi đấu ở giai đoạn hai V.League.

Trước đó, Than Quảng Ninh từng mất tiền vệ trụ cột Hải Huy vì chấn thương dài hạn nên việc cho mượn này khiến không ít người bất ngờ. Việc Than Quảng Ninh đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng lại bất ngờ điều động 3 trụ cột của mình tới Hải Phòng FC là đội đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng và là ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng ở mùa giải năm nay, làm dấy lên nghi ngờ về sự trợ giúp “không trong sáng” của đội bóng đất Mỏ với người hàng xóm Hải Phòng trong giai đoạn hai của V.League 2020.

Chia tay những trụ cột, Than Quảng Ninh dù vẫn đang trong Top 3 nhưng dường như họ đã không còn đặt tham vọng vô địch V.League 2020.

Lúc này, Hải Phòng đang đứng áp chót trên BXH với 10 điểm sau 11 vòng đấu. Nam Định xếp ngay trên nhưng chỉ hơn về chỉ số phụ. Trong khi Quảng Nam đứng cuối với 2 điểm ít hơn và đây chính là 3 ứng cử viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Chứng kiến cú áp phe cho mượn quân đầy bất ngờ giữa 2 đội bóng vùng Đông Bắc, ông Nguyễn Văn Sỹ- CLB Dược Nam Hà Nam Định tỏ ra vô cùng thất vọng và nhấn mạnh rằng việc làm này khiến cho V-League 2020 thiếu đi sự công bằng.

Trong khi đó, giải thích về hành động điều động 3 trụ cột quan trọng cho Hải Phòng lúc này, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng-Than Quảng Ninh cho rằng việc để Hồng Quân, Xuân Tú, Fagan sang Hải Phòng sẽ tạo cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình.

Trước sự việc này, nhiều chuyên gia bóng đá thì lại không bất ngờ bởi đây không phải là lần đầu bóng đá Việt xuất hiện vấn đề này. Ngay như năm ngoái, CLB Hà Nội đang đua vô địch nhưng vẫn để Hoàng Vũ Samson đến “cứu” CLB Quảng Nam. Nhưng việc một vài CLB không có lực lượng dày, vẫn chuyển nhượng một số cầu thủ lớn cho các đội khác khiến họ tin rằng đâu đó vẫn có sự “liên minh” ở bóng đá nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2020: Căng thẳng, kịch tính những vòng cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO