V.League 2022: Những bất ngờ khó lường

Hoàng Nam 12/10/2022 06:37

Vòng 18 Night Wolf V.League 1-2022 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đội khách khi không một đội chủ nhà nào giành chiến thắng, trong khi có tới 4 đội chủ nhà bại trận và chỉ 2 đội giữ lại được 1 điểm trên sân nhà. Những kết quả ở vòng đấu này khiến cuộc đua ngày càng trở nên khó lường...

Cuộc cạnh tranh ở V.League đang càng lúc càng khốc liệt và khó lường.

Tận dụng cơ hội đội đầu bảng Hà Nội FC không thi đấu ở vòng này, Topenland Bình Định đã rút ngắn khoảng cách điểm số với đội bóng Thủ đô xuống còn 4 điểm, sau khi đội bóng đất Võ vượt qua chủ nhà Nam Định ngay tại sân Thiên Trường với tỷ số 2-0. Trong khi đó, trận hòa giữa Viettel và Hải Phòng đã khiến cả 2 đội bị Bình Định vượt qua và giành vị trí nhì bảng.

Hiện tại Viettel và Hải Phòng vẫn bám rất sát Hà Nội và Topenland Bình Định trên bảng xếp hạng của Night Wolf V-League 1-2022, và với khoảng cách điểm số sát sao như vậy giữa 4 đội bóng, chỉ cần một vài kết quả thắng hoặc thua ở những vòng đấu sắp tới cũng sẽ đem lại những thay đổi lớn.

Thất vọng và gây nhiều dị nghị nhất là trận thua của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Thầy trò HLV Kiatisak đã trình diễn màn chơi quá thất vọng khi đón tiếp CLB TPHCM, đội bóng đang nằm dưới đáy bảng xếp hạng, và bị thất thủ với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Pleiku.

Trận thua của HAGL đã làm dậy sóng dư luận với những nghi vấn về việc Zico Thái bỗng dưng bê nguyên hàng thủ với một lối chơi vô hồn. Nhiều người cảm thấy khó hiểu khi Kiatisak xếp một hàng thủ kém cỏi với Mauricio, Văn Sơn và cầu thủ trẻ Thành Nhân đá trung vệ. Trận thua này khiến người ta đồn thổi về mối quan hệ giữa ông chủ HAGL với tân HLV của CLB TPHCM, vì bầu Đức từng muốn có Vũ Tiến Thành dẫn dắt lứa trẻ, hay sự thân tình của Công Phượng từng khoác áo đội bóng này. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy ngao ngán và đặt nhiều dấu hỏi cho tham vọng của đội bóng phố Núi.

Dư luận có thông tin rằng, sau mùa giải 2022, nhiều cầu thủ HAGL sẽ rời đội bóng. Ngay cả HLV Kiatisak cũng hết hạn hợp đồng và chưa xác định tương lai. Với những gì đã xảy ra, người hâm mộ đội bóng phố Núi chỉ hy vọng sau thất bại này họ sẽ thay đổi thái độ trong thời gian còn lại của mùa giải. Họ sẽ thi đấu với một tinh thần cao nhất để vớt lại chút niềm tin nơi người hâm mộ. Danh hiệu mùa này đã xa vời với đội bóng của bầu Đức ở sân chơi V.League. Huấn luyện viên Kiatisak và các học trò còn đấu trường Cúp Quốc gia. Thế nhưng, nếu họ không còn động lực, đó cũng là danh hiệu không dễ gì có được.

Mùa giải năm nay chỉ có 1 suất xuống hạng nhưng lúc này nhiều CLB tiếp tục với nỗi lo sẽ bị “chìm xuống đáy” vào cuối mùa. TPHCM với chiến thắng trước HAGL đã trả lại ngôi cuối bảng cho đội bóng cùng thành phố. Trên sân Thống Nhất, chủ nhà Sài Gòn không thể kéo dài niềm vui được quá lâu khi họ tiếp đón đối thủ Thanh Hoá. Trước một Thanh Hoá đang rất hưng phấn và lấn lướt về nhiều mặt, nên việc Sài Gòn FC thua trận cũng không khiến người hâm mộ ngạc nhiên. Tuy nhiên, trận này các cầu thủ chủ nhà đã chơi dở hơn bình thường, thậm chí họ còn có cơ hội cân bằng tỷ số ở phút 86 khi được hưởng quả phạt đền, nhưng ngoại binh Matheus đã sút hỏng trên chấm 11m. Dù vậy, Sài Gòn FC vẫn có cơ hội thoát hiểm vì họ chỉ kém 1 điểm so với 2 đội xếp ngay trên là CLB TPHCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đồng thời chỉ thua vị trí thứ 10 của SHB Đà Nẵng với cách biệt điểm số không quá lớn là 2 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tiếc ngẩn khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng không thể bảo toàn được tỷ số và bị SLNA chia điểm 1-1 trên sân nhà. Kết quả này khiến vòng đua trụ hạng vẫn sáng tên đội bóng núi Hồng.

Bóng đá là có thắng có thua, nhưng có kiểu thắng bị chê bai và có cách thua được chấp nhận. Vòng 18, có những đội bóng dù thua nhưng vẫn nhận được lời khen bởi những nỗ lực hết mình. Như sự thất bại 0-2 của Nam Định trước T. Bình Định chẳng hạn, cổ động viên sân Thiên Trường vẫn có thể tự hào vì cầu thủ của họ đã chiến đấu như những chiến binh. Thua đậm nhất ở vòng đấu này chính là SHB Đà Nẵng. Thất bại 0-4 trước B.Bình Dương trên sân Hòa Xuân khiến SHB Đà Nẵng rơi xuống vị trí thứ 10 và ngày càng bị cuốn vào vòng xoáy nguy hiểm của cuộc đua trụ hạng, nếu không cẩn thận họ dễ trở thành… “vật tế thần” ở những vòng đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Những bất ngờ khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO