V-League 2023/24: Sẵn sàng cho mùa giải bùng nổ

Hoàng Nam 14/10/2023 06:45

V-League 2023/24 có thể xem là mùa giải cách mạng, với nhiều thay đổi lớn mang tính bước ngoặt cho quá trình chuyển nhượng, vận hành, thi đấu của các CLB. V-League bắt đầu từ tháng 10/2023 và kết thúc vào tháng 7/2024.

V-League sẽ bước vào mùa giải mới đầy hứa hẹn.

V - League 2023/24 cũng sẽ trở lại với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, thay vì chia nhóm tranh ngôi vô địch và đua trụ hạng như ở mùa giải trước. Theo điều lệ giải, V-League năm nay sẽ có 1,5 suất xuống hạng. Ngoài đội xếp cuối cùng V-League 2023/24 phải xuống chơi hạng Nhất 2024/25 thì đội xếp áp chót V-League cũng sẽ phải thi đấu play-off với đội á quân hạng Nhất, qua đó tìm ra suất tiếp theo lên, xuống hạng của mùa giải sang năm. Đáng chú ý, giải thưởng của V-League sẽ tăng so với mùa giải trước với tổng giá trị giải thưởng là 9,5 tỷ đồng.

“Việc điều chỉnh, đồng bộ thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa châu Á và châu Âu giúp các câu lạc bộ thành viên của AFC có thêm cơ hội tuyển dụng những cầu thủ và huấn luyện viên chất lượng đồng thời mở đường cho cầu thủ châu Á ra thế giới" - ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc VPF nhấn mạnh.

Một điểm đáng chú ý nữa ở V.League 2023/24 là sự xuất hiện của những cầu thủ U23 Việt Nam tại mỗi đội. Đối chiếu với điều lệ giải V.League 2023 thì điều lệ của mùa 2023/24 có cập nhật thêm một chi tiết xoay quanh quy định đăng ký cầu thủ tại mỗi CLB. Theo đó, mỗi đội phải đáp ứng tối thiểu 3 cầu thủ có quốc tịch Việt Nam ở lứa tuổi từ 16 đến 22, bên cạnh những tiêu chí thường thấy như: Tối thiểu 18 cầu thủ có hợp đồng chuyên nghiệp; tối thiểu 3 thủ môn; tối đa 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài... Điều này nhằm khuyến khích các CLB tại V-League phát triển nguồn lực trẻ, giúp các “sao mai” được va đập và rèn luyện khả năng chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu ở môi trường cạnh tranh nhất của bóng đá Việt Nam. Cũng ở mùa giải năm nay, hệ thống VAR cũng sẽ được triển khai ngay từ đầu mùa. Trước mắt, 2 xe VAR sẽ được VPF bố trí hoạt động từ Bắc Trung Bộ (Hà Tĩnh) trở ra phía Bắc. Phía VPF cũng đang làm việc với FIFA để có thể sử dụng thêm 2 xe VAR nữa trong tương lai gần, qua đó tiến tới việc áp dụng VAR cho nhiều trận đấu nhất có thể tại mỗi vòng đấu của V-League.

V-League 2023/24 được dự báo là, cuộc đua đến ngôi vô địch rất hấp dẫn. Ở đó, những cái tên cũ và mới đang chuẩn bị vô cùng nghiêm túc cho mùa giải mới. Công an Hà Nội (CAHN), Viettel, Hà Nội sẽ vẫn là những nhân vật chính trên đường đua nhưng không thể bỏ qua ứng viên tiềm tàng là Nam Định, Bình Dương hay những ngựa ô như Thanh Hóa, HAGL…

Ngày khởi tranh V-League 2023 (20/10) đã cận kề, nhiều CLB đã chính thức chốt nhân sự sẽ tham gia mùa giải V-League. Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, CAHN đã có những bổ sung ở các vị trí được xem là yếu và thiếu. Đội hình CAHN bây giờ đã đồng đều và mạnh cả 3 tuyến. Điều băn khoăn còn lại là chiếc ghế HLV trưởng, vốn chưa thật rõ ràng. Trong khi đó, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Hà Nội FC cũng đã chốt các phương án ngoại binh cho V-League 2023/24.

Ngoài những đội bóng đã chứng tỏ năng lực, vẫn còn nhiều đội bóng ngựa ô có thể trở thành kẻ ngáng đường vĩ đại. Thanh Hóa sẽ tiếp tục là cái tên khiến tất cả phải dè chừng. HAGL cũng cho thấy tham vọng lớn ở mùa giải mới, khi họ tiếp tục chiêu mộ thêm ngoại binh. Với nội binh, bên cạnh việc giữ chân tiền vệ Tuấn Anh, đội bóng phố núi cũng giữ chân nhiều trụ cột như Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho… Ngoài ra, HLV Kiatisak đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo ra như thủ môn Trần Trung Kiên, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Thanh Nhân, Phan Du Học, Lê Hữu Phước, Nguyễn Đức Việt, Võ Đình Lâm. Quyết tâm có được mùa giải thành công cũng đã được HLV Kiatisuk tuyên bố: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn làm bầu Đức ngạc nhiên và chúng tôi muốn giành chức vô địch để tặng cho 3 thành viên quá cố của đội là HLV Minh Ninh, bác sĩ Trọng Trí và tiền đạo Paollo. Là HLV của đội bóng, tôi có hoài bão là đội phải nằm trong top 3 hoặc 4 đội mạnh nhất. Vì vậy đội bóng của chúng tôi sẽ phải thách thức mọi đối thủ, các cầu thủ HAGL cần thi đấu tập trung trong mọi trận đấu và không được sợ hãi".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023/24: Sẵn sàng cho mùa giải bùng nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO