V.League tiếp cuộc đua khó lường

Hoàng Nam 28/10/2023 07:56

Vòng 2 V.League 2023-2024 tiếp tục với nhiều cặp đấu hấp dẫn cùng tính chất quyết liệt, khó lường.

Hà Nội FC sẽ có trận ra quân ở V.League mùa này với đối thủ Hải Phòng.

Tâm điểm lượt trận chiều 28/10 sẽ dồn về sân Pleiku khi chủ nhà Hoàng anh Gia Lai (HAGL) đón tiếp đương kim vô địch Công an Hà Nội (CAHN). CAHN đã khởi đầu chật vật trong cuộc tiếp đón Quy Nhơn Bình Định tại vòng mở màn V.League 2023/24 khi may mắn có được kết quả hòa. Ở trận ra quân, đội bóng ngành Công an thiếu vắng nhiều trụ cột và lối chơi chưa quá tốt khiến họ gặp khó khăn để giữ được 1 điểm. Màn trình diễn chưa thật sự vào “form” của đội bóng này cộng thêm sự vắng mặt của 2 trụ cột gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải là những lý do khiến họ chơi không quá ấn tượng. Nếu tính cả trận Siêu cúp thất bại trước Đông Á Thanh Hoá thì rõ ràng, CAHN đang có sự khởi đầu dưới khả năng của mình.

Trong khi đó, HAGL đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp CLB CAHN. HAGL đang cho thấy nhiều thay đổi tích cực sau mùa giải 2023 thi đấu không thành công. Ở trận ra quân tại V.League 2023/2024, đội bóng phố Núi chơi tốt và giành 1 điểm trên sân của Hải Phòng FC. HLV Kiatisuk khẳng định HAGL có thể cạnh tranh chức vô địch V.League 2023/2024. Kinh phí hạn hẹp chỉ cho phép HAGL sắm 2 cầu thủ mới năm nay. Gánh nặng dẫn dắt do đó đè rất nhiều lên đôi vai nhạc trưởng Tuấn Anh. Dẫu vậy, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, các cầu thủ phố Núi đã thể hiện lối đá thanh thoát và đầy tự tin, nên họ sẽ không có gì phải e ngại khi đối đầu với đội đương kim vô địch trên sân nhà. Thực tế, HAGL thật khó so với CAHN về mặt lực lượng, nhưng những cầu thủ trẻ của phố Núi đã có sự thể hiện rất ấn tượng ở trận mở màn trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, nên người hâm mộ hi vọng khi về sân nhà Pleiku, họ có thể làm được điều bất ngờ trước đương kim vô địch CAHN.

Cơ hội để vượt lên chiếm ngôi đầu cũng đầy khả quan với Thép xanh Nam Định dù phải thi đấu trên sân của Khánh Hòa. Chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam ở vòng trước tuy chưa “mãn nhãn”, nhưng cũng phần nào cho thấy thực lực của đội bóng thành Nam. Dù có khởi đầu chưa hoàn toàn hài lòng khi phải đến phút bù giờ cuối cùng và nhờ sự can thiệp của VAR mới có được chiến thắng trước tân binh Quảng Nam ở trận ra quân nhưng những tín hiệu phát đi từ trận đấu này cho thấy đội bóng thành Nam chắc chắn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương mùa này. Ngược lại, dù vừa trắng tay trước CLB TPHCM, nhưng Khánh Hoà cũng vẫn có thể gây khó khăn cho các đối thủ khác nếu thầy trò HLV Võ Đình Tâm kịp xốc dậy tinh thần và tiếp tục trình diễn lối đá phòng ngự khó chịu như mùa trước.

Trong khi đó, trận “derby Nghệ Tĩnh” giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) - cùng có 1 điểm cũng rất khó đoán định kết quả. Không có nhiều “sao” trong đội hình, nhưng nếu nhìn vào diễn biến vòng đầu tiên thì có thể thấy họ đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ. Trong một thời gian dài, danh tiếng của SLNA lấn lướt so với đội bóng hàng xóm. Nhưng tình thế nay đã khác khi HLHT, được dẫn dắt bởi 1 HLV trưởng thành từ chính “lò SLNA” cũng có lối chơi máu lửa, giàu tính đồng đội không thua gì SLNA, thậm chí tính hiệu quả có thể còn cao hơn. HLHT luôn là đội bóng có có lối chơi cực kỳ khó chịu, khá gai góc, rất cá tính.

Trận đấu muộn nhất vòng sẽ là trận ra quân của Hà Nội FC (19h15 ngày 19/10). Trở lại sân chơi V.League sau khi tham dự đấu trường châu Á - Hà Nội và Hải Phòng sẽ đọ sức với nhau trên sân Hàng Đẫy. Hà Nội FC vừa có thêm trận thua tại vòng bảng AFC Champions League, trong khi đội khách đang tạm dẫn đầu bảng tại AFC Cup sau chiến thắng đối thủ đến từ Malaysia. Dù thua Wuhan Three Town tại AFC Champions League, nhưng màn trình diễn của Hà Nội FC dưới thời tân thuyền trưởng Lê Đức Tuấn đã mang lại nhiều sự kỳ vọng cho người hâm mộ đội bóng thủ đô. Thứ mà giới chuyên môn và người hâm mộ ấn tượng về đội bóng thủ đô lúc này là sự đoàn kết, kỷ luật và tinh thần chiến đấu đến cùng. Hà Nội FC có lợi thế sân nhà, nhưng Hải Phòng cũng không dễ bị đánh bại khi được dẫn dắt bởi 1 tên tuổi từng nhiều năm gắn bó với Hà Nội FC – HLV Chu Đình Nghiêm.

Trong cuộc đấu trí ở băng ghế huấn luyện, HLV Lê Đức Tuấn có lẽ bị đánh giá thấp hơn ở kinh nghiệm. Hải Phòng làm khách ở Hàng Đẫy trong bối cảnh sẽ không có sự cổ vũ của các CĐV nhà bởi án phạt. CĐV Hải Phòng sẽ không được vào sân Hàng Đẫy tiếp lửa đội nhà theo quyết định kỷ luật của LĐBĐVN sau trận đấu cũng trên sân Hàng Đẫy ở giai đoạn cuối mùa giải 2023. Chiều sâu đội hình của Hải Phòng không đảm bảo và đó là vấn đề lớn của họ nếu cùng lúc đặt mục tiêu cao ở cả nhiều đấu trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League tiếp cuộc đua khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO