Vẻ đẹp Hòa Bình qua ký ức của diễn viên Quách Thu Phương

phạm sỹ 27/10/2023 17:24

Xuất hiện trong vai trò là giám khảo khách mời trong chương trình Của ngon vật lạ tuần này với chủ đề “Thịt nướng – chẳm chéo” trên kênh VTV3, diễn viên Quách Thu Phương có nhiều cảm xúc khi nhắc tới quê hương Hoà Bình. Cho dù xa quê đã lâu, song tình yêu dành cho nơi sinh ra và lớn lên đã ngấm sâu vào máu thịt của chị.

Diễn viên Quách Thu Phương là giám khảo khách mời trong chương trình Của ngon vật lạ tuần này, với chủ đề “Thịt nướng – chẳm chéo”.

Nhắc tới món ăn ngon của quê nhà, Quách Thu Phương có thể kể một danh sách dài và khẳng định dù đi đâu xa, sang tận nước ngoài thưởng thức nhiều đồ ăn lạ thì hương vị Tây Bắc vẫn là số 1. Biết Phương mê chẳm chéo cay nồng và nhiều hương vị nên chị gái đang sống ở Sơn La mỗi lần gặp lại chuẩn bị loại đồ chấm này cho em gái.

Quách Thu Phương say mê kể những món ăn bình dị gợi ký ức như: khoai, sắn, mía, món bánh trôi đặc biệt của mẹ vào dịp Tết cổ truyền, món canh đọt khoai môn nấu mẻ hay rau sắn muối chua nấu cá sông... Hiện bố mẹ vẫn đang sống ở Hoà Bình nên nữ diễn viên vẫn thường xuyên về nhà. Một bí mật được Quách Thu Phương bật mí: do cung đường từ Hà Nội về Hoà Bình có rất nhiều cảnh đẹp nên chị thường chạy xe khá chậm để ngắm nghía.

Cùng với nữ giám khảo khách mời, tham gia chấm món ngon của 2 đội chơi là đầu bếp Cẩm Thiên Long, Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và anh Nguyễn Mạnh Tuyền, người sáng lập kênh tiktok Ăn sập Hoà Bình.

Quách Thu Phương cùng hai khách mời của chương trình.

Tham gia trải nghiệm món thịt nướng chẳm chéo tại Hoà Bình, Mạnh Tuyền chia sẻ gia đình mình từ đời ông bà bố mẹ sống ở khu vực lòng hồ nên từ nhỏ đã quen với việc làm chẳm chéo cũng như các món ăn dân tộc. Miếng thịt nướng nóng hổi chấm ngập chẩm chéo, vị cay nồng của ớt của gừng, vị thơm của hạt dổi, mắc khén tạo 1 hương vị đặc trưng của Tây Bắc..

Hai đội chơi so tài vào bếp trong Của ngon vật lạ, chủ đề “Thịt nướng – chẳm chéo” gồm 4 cô gái xinh đẹp và đều là 2 cặp chị em.. Hai cô gái Hà Nội - Minh Giang và Minh Ngọc (đội Sum) đến từ gia đình có bốn chị em gái, món ăn gợi ký ức là cá kho riềng gia truyền của bố học từ bà nội mà tới giờ nhất quyết chỉ nấu cho cả nhà ăn chứ không truyền lại. Hai cô gái của vùng đất Sơn La - Bạc Thu Ngân và Bạc Lam Ngọc (đội So Young) khoe món ăn gợi nhớ dân tộc Thái của mình là cá nướng.

Quách Thu Phương say mê kể những món ăn bình dị gợi nhớ quê nhà.

Khác với những chủ đề trước đó, có vẻ như các câu hỏi của vòng Thực nếm và Thực hiểu không đủ làm khó 2 cặp chị em nên 2 đội cùng có quỹ thời gian lý tưởng để bước vào vòng Thực nấu. Chủ đề biến tấu từ nguyên liệu món ăn chính là "Beefsteak kiểu Pháp".

Hai đội chơi với hai phong cách ẩm thực khác nhau hứa hẹn mang tới cuộc so tài thú vị cho Của ngon vật lạ. Trong 32 phút, lựa chọn của đội So Young là sự kết hợp giữa Beefsteak của Pháp với ẩm thực Tây Bắc, nước sốt ăn với thịt bò được sử dụng bằng chẳm chéo tự tay giã gồm các nguyên liệu Hà Nội quyện với gia vị Tây Bắc. Với quỹ thời gian 40 phút, hai cô gái của đội Sum theo đuổi ý tưởng một món ăn có sự giao thoa ẩm thực giữa Việt Nam và nước ngoài.

Giám khảo trầm trồ với những món ăn được các đội chơi thể hiện.

Sự nỗ lực của 2 đội Sum và So Young tạo nên một cuộc chơi đầy màu sắc. Sự biến tấu từ các nguyên liệu mang tới những món ăn mới mẻ chưa từng xuất hiện. Diễn viên Quách Thu Phương đặt nhiều tình cảm vào món ăn của đội So Young: “Phương rất cảm kích trong thời gian ngắn mà các bạn làm 3 món ăn hấp dẫn, trình bày bắt mắt trên đồ gỗ tạo cảm giác thân thiện với môi trường. Món ăn lạ, hấp dẫn, ngon, đưa Phương quay trở về ký ức với những món ăn của mẹ”.

Một đội có cách chế biến, cách trình bày thịt bò với sự trải nghiệm quá quen thuộc. Một đội có nước sốt với ý tưởng kết hợp sáng tạo. Câu trả lời đội chơi nào giành phần thắng sẽ có trong Của ngon vật lạ, chủ đề Thịt nướng – chẳm chéo lúc 12h00 chủ nhật ngày 29/10/2023 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp Hòa Bình qua ký ức của diễn viên Quách Thu Phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO