W_snapseed-17.jpg
Giao thông

Vì sao cầu vượt nút giao đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội nhiều năm ngưng trệ?

Lê Khánh 28/02/2024 14:00

Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hiện nay dự án cầu vượt nút giao đại lộ Chu Văn An - đường 70 (huyện Thanh Trì) dang dở do địa phương chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư chưa thể thi công.

W_snapseed-19.jpg
Đại lộ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) được thông xe vào cuối tháng 1/2020 sau 6 năm thi công. Tuyến đường có chiều dài 2,5 km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (quận Hoàng Mai), điểm cuối nối với đường 70 (huyện Thanh Trì). Tuyến đường được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, kỳ vọng góp phần giảm ùn tắc giao thông cho quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
W_snapseed-20.jpg
Điều đáng nói, dù đại lộ Chu Văn An đã được thông xe gần 4 năm, song hạng mục cầu vượt nút giao với đường 70 tới đường Phúc La đình trệ nhiều năm qua. Công trường dở dang, ngổn ngang vật liệu, sắt thép hoen gỉ...
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh11.jpg
Bên trong công trường cỏ mọc um tùm.
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh9.jpg
Nhịp cầu dẫn phía đường Phạm Tu rác thải ngập ngụa.
W_snapseed-17.jpg
Theo ghi nhận, một đoạn đường dài chỉ 300 - 400 m nhưng có tới hai nút giao cắt tại các vị trí: ngã 3 Phúc La - đường 70 và điểm giao cắt giữa đường 70 với đại lộ Chu Văn An (xã Tân Triều, Thanh Trì). Việc có hai ngã ba gần nhau với mật độ phương tiện lớn tạo nên xung đột giao thông, ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh2.jpg
Lực lượng chức năng thường xuyên phải có mặt để phân luồng giao thông.
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh5.jpg
Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay dự án dang dở do địa phương chưa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư chưa thể thi công. Mặt khác, dự án hiện còn vướng cả các quy định của pháp luật hiện hành, liên quan đến giao đất đối ứng dự án BT, Luật Đầu tư công, Nghị định của Chính phủ, kết luận của thanh tra kiểm toán...
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh4.jpg
"Để giải quyết được ùn tắc khu vực tuyến đường, cần đôn đốc địa phương giải phóng mặt bằng bàn giao nhà đầu tư thi công. Còn hiện nay tổ chức giao thông ở đó đã thực hiện nhiều cách rồi. Nếu chúng tôi đổ tiền vào cải tạo thì sai luật ngân sách", ông Bảo chia sẻ.
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh1.jpg
Các phương tiện phải di chuyển chậm vì ùn tắc.
W_snapseed-18.jpg
Nhiều nhà xưởng, nhà dân vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh7.jpg

W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh8.jpg
Phía trên cầu vượt này trở thành nơi tập kết của vật liệu xây dựng, phơi nắng mưa, sắt thép bắt đầu hoen gỉ.
W_dai_lo_chu_van_an-le-khanh6.jpg
Rác thải cũng rất nhiều.
W_snapseed-20.jpg
Đoạn cầu vượt đang thi công dở dang khiến tuyến đường này bỗng có nút thắt cổ chai.
W_snapseed-21.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao cầu vượt nút giao đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội nhiều năm ngưng trệ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO