Kinh tế

VietinBank phối hợp tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn Nhật Bản

PV 18/12/2023 14:13

Ngày 16/12 tại Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Tọa đàm bàn tròn với Lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản. Đây là lần thứ 6, Tọa đàm được VietinBank và MUFG Bank phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức.

anh1.jpg
Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình phát biểu tại Tọa đàm Ảnh: Nhật Bắc.

Tham dự Tọa đàm còn có: Ông Mike Kanetsugu - Chủ tịch Tập đoàn MUFG; ông Trần Minh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) VietinBank. Tọa đàm năm nay thu hút sự tham gia của các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản đang hiện diện, đầu tư tại Việt Nam.

Phiên Tọa đàm lần 6 có ý nghĩa quan trọng, vì đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt là trong bối cảnh quan hệ giữa hai quốc gia vừa được nâng cấp lên “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”. Tọa đàm bàn tròn lần này tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

anh2.jpg
Toàn cảnh Tọa đàm Ảnh: Nhật Bắc.

Tại buổi Tọa đàm, các tập đoàn kinh tế Nhật Bản đã trình bày mong muốn; đồng thời đề xuất về chính sách, thể chế đầu tư liên quan đến mảng chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng tới Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện các Ban, Bộ, Ngành đã lắng nghe và giải đáp tất cả các vấn đề quan tâm từ các tập đoàn kinh tế Nhật Bản một cách cởi mở và xây dựng.

Phát biểu tại Tọa đàm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh chủ đề “Chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội” là những vấn đề quan trọng. Sự có mặt của các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư lâu năm tại Việt Nam tại Tọa đàm cho thấy sự quan tâm, mong muốn tiếp tục đầu tư, hỗ trợ Việt Nam phát triển trong giai đoạn mới của các tập đoàn.

anh3.jpg
Chủ tịch HĐQT VietinBank tham dự buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn MUFG của Thủ tướng Phạm Minh Chính Ảnh: Nhật Bắc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao việc “trao đổi sôi nổi, thẳng thắn tại Tọa đàm, thể hiện sự tin cậy lẫn nhau và quyết tâm hợp tác”. Thủ tướng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp FDI nói chung và các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng hoạt động đầu tư và kinh doanh hiệu quả ở Việt Nam.

Với chủ điểm của Tọa đàm về “Chuyển đổi xanh”, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình cho biết: VietinBank coi thực hành phát triển bền vững (ESG), thúc đẩy tài chính bền vững, tài chính khí hậu là một trọng tâm trong hoạt động và đã phát triển các sản phẩm đặc thù dành cho lĩnh vực phát triển bền vững. Với sự đồng hành của đối tác MUFG Bank thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ thu xếp vốn; VietinBank sẽ tiếp tục củng cố các nền tảng cần thiết cho tài chính bền vững, đồng thời hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong hành trình tiến tới kinh tế tuần hoàn.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình nhấn mạnh: Liên minh chiến lược VietinBank - MUFG Bank cam kết luôn quyết tâm và nỗ lực tối đa để làm tốt vai trò hỗ trợ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản; đồng thời tiếp tục có những sáng kiến hợp tác hiệu quả hơn nữa, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mạigiữa hai quốc gia.

anh4.jpg
Buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn MUFG của Thủ tướng Phạm Minh Chính Ảnh: Nhật Bắc .

Tại buổi Tọa đàm, ông Mike Kanetsugu - Chủ tịch Tập đoàn MUFG cho biết: Tọa đàm là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp Nhật Bản được đề xuất, kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ và đại diện các Ban, Bộ, Ngành của Việt Nam; đồng thời là cơ hội để cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sâu rộng hơn nữa vào Việt Nam.

Cũng trong ngày 16/12/2023, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình đã tham dự buổi tiếp riêng Chủ tịch Tập đoàn MUFG của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VietinBank phối hợp tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO