Mặt trận

Vinh danh các kiều bào tiêu biểu năm 2024

Quốc Định 02/02/2024 16:26

Ngày 2/2, tại TP HCM, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức buổi Gặp mặt, vinh danh, tập thể, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu năm 2024.

Tới dự và chủ trì có bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

ll.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt vinh danh, tập thể, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu năm 2024.

Thông tin tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đoàn kiều bào tiêu biểu gồm 100 đại biểu đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đây là những gương mặt đại diện nổi bật ở nhiều lĩnh vực, lãnh đạo các hội đoàn, các chuyên gia, trí thức, doanh nhân, nhà văn hoá…có đóng góp nổi bật cho đất nước và cộng đồng như: Ông Trần Văn Kiều là Nghị sĩ Quốc hội của Thái Lan; bà Stephannie Đỗ, Nghĩ sĩ Quốc hội Pháp nhiệm kỳ 2017 - 2022, là nữ Nghị sĩ gốc Việt và châu Á đầu tiên tại Quốc hội Pháp; Bác sĩ Nguyễn Dương Phương, chuyên gia phẫu thuật tạo hình nhi khoa, ông là người sáng lập dự án từ thiện Nuoy Reconstrutive, phối hợp với các bệnh viện tại Việt Nam khám và phẫu thuật cho nhiều trẻ em mắc dị tật so mặt bẩm sinh.

img_1690.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt kiều bào tiêu biểu.

Bên cạnh đó, đoàn kiều bào còn có ông Lương Văn Hoà, Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani, ông là Uỷ viên Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam, người đã có công trong việc xây dựng phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới, được chính quyền nước sở tại công nhận, tạo cảm hứng cho kiều bào ta trên thế giới bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá Việt; hay như Giáo sư Bùi Minh Phong, kiều bào tại Hungary. Năm 2023, ông được Nhà nước Hungary trao tặng Huân chương Chữ thập Hiệp sĩ cho những đóng góp về lĩnh vực nghiên cứu toán học, hợp tác khoa học và giáo dục…

img_1661.jpg
Bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về người Việt Nam ở nước ngoài tại buổi gặp mặt.

“Đây là những gương mặt đại diện cho thế hệ kiều bào năng động, thực sự hội nhập sâu rộng vào đời sống chính trị xã hội sở tại. Trong số đó có nhiều người lần đầu tiên tham dự chương trình “Xuân quê hương”, bà Hằng thông tin.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ phấn khởi được chào đón Đoàn đại biểu kiều bào tiêu biểu về tham dự chương trình “Xuân Quê hương năm 2024” được tổ chức tại TP HCM.

z5129513342771_f77c01194bd817d78b2e2478f806ec11.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu trao Bằng khen cho các tập thể.

Bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ, rất vui mừng khi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại; đóng góp tích cực cho đất nước nơi bà con sinh sống, đồng thời luôn duy trì mối liên hệ, gắn kết với cội nguồn, góp phần cho sự phát triển của quê hương, cũng như cho quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

“Những đóng góp về vật chất và tinh thần của bà con là minh chứng rõ nét của tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thể hiện sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng ta ở nước ngòai đối với sự nghiệp đổi mới”, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.

z5129518599224_fde2f0603ec2456eea5f822fa03659d6.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu và bà Lê Thị Thu Hằng trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Bà Tô Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trân trọng cảm ơn hoạt động của Chương trình Xuân Quê hương hằng năm do Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương tổ chức. Bà Châu cho rằng, việc tổ chức chương trình Xuân Quê hương thực sự có ý nghĩa, càng thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài.

“Chương trình MTTQ Việt Nam gặp gỡ và vinh danh kiều bào tiêu biểu tham dự Xuân Quê hương đã trở thành thông lệ hằng năm, thể hiện sự trân trọng, đánh giá cao đối những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) cho công tác của Mặt trận nói riêng và đất nước nói chung”, bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ.

z5129522143391_3523de68183cd1ce799d7931555fd1da.jpg
Lãnh đạo Uỷ ban TƯMTTQ Việt Nam và lãnh đạo Bộ Ngoại giao chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng ghi nhận và biểu dương tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời bà mong các vị tiếp tục góp sức, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp Tết Giáp Thìn sắp tới, bà Tô Thị Bích Châu chúc các đại biểu cùng toàn thể gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao Bằng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân đã nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, tập hợp, đoàn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh các kiều bào tiêu biểu năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO