Vĩnh Phúc: Công an vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Đức Sơn - Tuấn Minh 31/10/2023 14:12

Ngày 31/10, theo nguồn tin của Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an huyện Vĩnh Tường vừa phối hợp cùng gia đình vận động đối tượng truy nã Cầm Văn Hưng (27 tuổi, trú tại phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) ra đầu thú và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện Vĩnh Tường an toàn.

Trước đó, ngày 6/2/2022, tại quán Luxis Pub thuộc Khu đô thị Phúc Sơn (xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ án Gây rối trật tự công cộng. Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã điều tra làm rõ và ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cầm Văn Hưng và các đồng phạm khác về tội Gây rối trật tự công cộng, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hưng. Tuy nhiên, sau khi vụ án được chuyển đến Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Tường để xét xử thì Cầm Văn Hưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nhằm trốn tránh việc xử lý của các cơ quan thực thi pháp luật.

Ngày 17/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra Quyết định truy nã toàn quốc đối với Cầm Văn Hưng để truy bắt đối tượng và xử lý theo quy định pháp luật.

Quá trình thực hiện xác minh, truy bắt đối tượng, mặc dù cơ quan điều tra đã tập trung nhiều lực lượng, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhưng công tác xác minh, xác định nơi lẩn trốn của đối tượng gặp rất nhiều khó khăn do Hưng cắt toàn bộ các thông tin liên lạc của mình. Qua làm việc với người thân trong gia đình Hưng thì tất cả đều không ai biết gì về tung tích của Hưng cũng như không ai nhận được liên lạc của đối tượng gọi điện thoại về. Rà soát các mối quan hệ của Hưng cũng không thu thập được thông tin có giá trị về nơi lẩn trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Vĩnh Tường đã tổ chức xác minh, thu thập thông tin, phát hiện khoảng giữa tháng 10/2023 thì Hưng đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Sơn La, nhưng Hưng không về nhà ở phường Chiềng Cơi (thành phố Sơn La) mà lẩn trốn trên các lán, chòi đồi núi khu vực cửa khẩu Chiềng Khương thuộc huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La), tiếp giáp nước Lào.

Qua nghiên cứu địa hình nơi đối tượng đang lẩn trốn có tiếp giáp với biên giới Lào, lực lượng trinh sát Công an huyện Vĩnh Tường không tổ chức vây bắt và bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng Công an huyện đã tiếp cận, vận động đối tượng ra đầu thú thông qua những người thân có uy tín với đối tượng, để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Kết quả, chiều ngày 29/10/2023, tổ công tác Công an huyện Vĩnh Tường đã phối hợp cùng gia đình Cầm Văn Hưng vận động, thuyết phục thành công Hưng ra đầu thú và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện Vĩnh Tường tuyệt đối an toàn. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra Quyết định tạm giữ đối với Hưng và thông báo cho TAND huyện Vĩnh Tường biết để tiến hành công tác xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Công an vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO