Vòng 3 V-League 2023: Áp lực chiến thắng

Hoàng Nam 28/07/2023 07:08

V-League vòng 3 chiều 28/7 sẽ chỉ có duy nhất cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Hà Nội FC sau trận hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải đánh bại Nam Định để tạo nên áp lực lớn cho đội đầu bảng Công an Hà Nội (CAHN) thi đấu sau 1 ngày.

Hà Nội FC sẽ phải tập trung cao độ để có chiến thắng trước Nam Định.

Trước khi vòng 2 diễn ra, Hà Nội FC đã san bằng điểm số với CAHN và có sự trở lại của Văn Quyết, Hà Nội được dự báo sẽ có 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch lại không thể giành chiến thắng trước một đối thủ không mạnh bằng. Hà Nội FC đã lại để CAHN tạo cách biệt lên 2 điểm trong khi hơi nóng của Thanh Hóa và Viettel đang phả phía sau. Dẫu vậy, Hà Nội FC vẫn là cái tên được đánh giá khó chơi nhất trong cuộc đua vô địch bởi bản lĩnh đua đường trường.

Sự trở lại của Văn Quyết ở vòng đấu trước dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng nhưng cũng đã giúp lối chơi của Hà Nội FC khởi sắc và góp phần cải thiện hàng công của nhà đương kim vô địch. Chân sút này đã ghi bàn ngay trong trận đầu tiên góp mặt sau án treo giò dù phải ngồi ngoài 8 trận liên tiếp. Hà Nội FC sẽ tiếp tục phụ thuộc nhiều vào Văn Quyết bởi những ngoại binh mới của họ chưa thực sự tạo ra những điểm nhấn mạnh mẽ. Một trong những lý do khiến Hà Nội FC đánh mất điểm số ở vòng đấu vừa qua là sự thiếu chặt chẽ của hàng thủ khi vắng Thành Chung và Duy Mạnh. Tin vui với đội bóng Thủ đô trước trận đấu này chính là sự trở lại của bộ đôi trung vệ thép Thành Chung và Duy Mạnh. Sự trở lại của Duy Mạnh và Thành Chung sẽ giúp cho HLV Bandovic yên tâm hơn về hàng phòng ngự khi đối đầu với Nam Định. Niềm tin chiến thắng của Hà Nội càng gia tăng khi họ từng thắng tới 8 và chỉ hòa 1 ở 9 trận vừa rồi tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Chính bởi vậy, lợi thế sân nhà ở lần đón tiếp Nam Định này sẽ là cơ hội để Hà Nội FC kiếm tìm chiến thắng tạm vượt lên và tạo áp lực lớn lên đội đầu bảng CAHN.

Với đội khách Nam Định, 1 điểm trước Viettel ở lượt đấu vừa qua được coi là kết quả chấp nhận được với họ bởi Viettel đang có phong độ rất tốt, lực lượng được đánh giá cao hơn đoàn quân của ông Vũ Hồng Việt nên việc cầm chân đối thủ được coi là thành công.

Đang đứng thứ 5 với 3 điểm ít hơn chính đối thủ nên dù rất muốn thắng để san bằng khoảng cách điểm trong chuyến làm khách trên sân Hà Nội ở vòng 3 nhưng mục tiêu thiết thực nhất của Nam Định có lẽ là kiếm thêm 1 điểm. Một trận hòa có thể khiến mục tiêu Top 3 của đội bóng này ngày càng xa tầm với nhưng đó là cái đích thiết thực nhất của Nam Định. Hàng phòng ngự của Nam Định được đánh giá rất cao khi ở thời điểm hiện tại, họ sở hữu số bàn thua ít nhất giải đấu. Nam Định đang sở hữu hệ thống phòng ngự chắc chắn nhất V.League khi chỉ để thua 13 bàn. Trong đó, Nguyên Mạnh đang là chốt chặn xuất sắc, làm nản lòng các chân sút tốt của V.League.

Dù đang có hàng công bùng nổ nhưng Hà Nội được dự báo sẽ khó khăn khi tiếp cận khung thành Nam Định bởi sự xuất sắc của Nguyên Mạnh. Nếu không tinh tế trong các pha dứt điểm, đội chủ nhà hoàn toàn có thể rơi vào cảnh bất lực như Viettel vừa qua. Ở chiều ngược lại, hàng công của Nam Định đang thể hiện phong độ trái ngược với chỉ 14 bàn thắng và là con số không đáng để hài lòng với đội bóng thành Nam. Vì thế, hàng thủ Hà Nội không phải quá lo lắng cho dù cũng cần tập trung cao độ. Nhưng để chiến thắng, Hà Nội phải biết cách tận dụng hiệu quả nhất ở khâu săn bàn dù họ đang có hiệu suất ghi bàn tốt bậc nhất V-League với 24 pha lập công.

Mặc dù vừa bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hoà ở vòng đấu trước, nhưng nhà đương kim vô địch vẫn được đánh giá cao. Nhưng ở phía bên kia, đội bóng thành Nam cũng đang thể hiện phong độ đáng gờm ở 2 trận đã qua của giai đoạn 2 (thắng Đông Á Thanh Hóa và hòa Viettel). Bởi vậy, ngay cả khi được thi đấu tại sân nhà và từng thắng 1-0 ở giai đoạn 1 thì CLB Hà Nội FC có lẽ vẫn sẽ gặp khó khăn trước một Thép Xanh Nam Định vừa có lực lượng mạnh lên, gần như đã đạt tới sự ổn định cao về lối chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 V-League 2023: Áp lực chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO