Vụ bé trai 17 tháng tuổi bị bạo hành tử vong ở Hà Nội: Bảo mẫu lĩnh án chung thân

Văn Thanh 25/08/2023 16:06

Tòa sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị An mức án tù chung thân, Nguyễn Thị Lành 20 năm tù vì có hành vi bạo hành dã man bé trai 17 tháng tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Hai bảo mẫu tại tòa.
Hai bảo mẫu Lành và An tại tòa.

Sáng nay (25/8), TAND TP Hà Nội tuyên bị cáo Nguyễn Thị An (SN 1993) án chung thân và Nguyễn Thị Lành (SN 1992, cùng trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) 20 năm tù cùng về tội "Giết người".

Hai bị cáo là hai bảo mẫu bị cáo buộc đã bạo hành gây ra cái chết cho bé trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi, trú huyện Thường Tín, TP Hà Nội) gây xôn xao dư luận vào đầu năm nay.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm. Tháng 11/2022, cả hai rủ nhau cùng đứng ra mở lớp và thuê nhà tại xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín) làm địa điểm nhận trông giữ trẻ.

Ngày 23/2/2023, chị P.T.T. đưa con trai là bé P.T.Đ. đến gửi tại cơ sở trông giữ trẻ của hai bảo mẫu trên. Đến 9h30 cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ thì cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành và An liên tục giẫm đạp vào bụng, ngực; tát cháu Đ..

Chiều cùng ngày, chị T. đến đón con thấy hai bên tai của cháu bị bầm tím thì được hai bảo mẫu cho biết cháu bị ngã vào rổ đồ chơi. Do tin vào lời nói của Lành nên chị T. đưa con về nhà. Đến tối cùng ngày, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ.

Các ngày tiếp theo đó, vợ chồng chị T. tiếp tục đưa con trai đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành.

Ngày 26/2/2023, do bận việc nên Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Trong buổi sáng, An thấy cháu Đ. quấy khóc nên đã dùng hai tay xách, ném cháu xuống nền nhà, dùng chân phải đạp vào bụng cháu Đ. rồi bỏ đi vào trong bếp.

Khi quay ra, thấy cháu Đ. bất tỉnh, miệng nôn, An đã gọi điện thoại cho chị T. thông báo tình trạng của cháu. Đến nơi, chị T. thấy cháu Đ. trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa cháu đi cấp cứu. Cháu bé 17 tháng tuổi sau đó đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Giám định pháp y kết luận: nguyên nhân cháu Đ. bị tử vong là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, tại cơ quan công an, ban đầu hai bảo mẫu khai bé trai tự ngã, không bị tác động bên ngoài.

Tuy nhiên sau đó hai bảo mẫu đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé Đ. dẫn đến thương tích và khiến nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, cả An và Lành đều cho biết trong quá trình bị khởi tố, tạm giam đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình là sai, rất ăn năn hối lỗi.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của An và Lành đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm, nhưng vẫn mở cơ sở trông trẻ trái phép. Cơ sở này từng bị chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động, tuy nhiên, các đối tượng vẫn tổ chức trông giữ trẻ.

Hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, đã xâm phạm tính mạng của cháu Đ., gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại; gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, hành vi của bị cáo có các tình tiết tăng nặng như giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ; các bị cáo là người bình thường, đủ khả năng nhận thức hành vi của mình gây ra.

Các bị cáo cũng có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn cần có mức án nghiêm khắc để đủ sức giáo dục, răn đe.

Tòa nhận định, trong vụ án này, bị cáo An có vai trò cao hơn bị cáo Lành. Sau nửa ngày xét xử, tòa sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị An mức án tù chung thân, Nguyễn Thị Lành 20 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bé trai 17 tháng tuổi bị bạo hành tử vong ở Hà Nội: Bảo mẫu lĩnh án chung thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO