Pháp luật

Vụ cháu gái mất tích mùng 6 Tết: Gia đình nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc

Quốc Thanh 22/02/2024 18:12

Liên quan vụ cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang (14 tuổi; trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) mất tích hôm mùng 6 Tết, mẹ cháu Trang nhận được tin nhắn bắt nộp 200 triệu đồng để chuộc con về, nếu không sẽ thủ tiêu.

Sáng 22/2, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp cùng Phòng CSHS CATP Hà Nội đã xác minh, làm rõ sự thật vụ thiếu nữ sinh năm 2010, được gia đình trình báo bị mất tích.

Trước đó ngày 21/2, trên một số trang mạng xã hội và cơ quan báo chí đăng tải thông tin với nội dung: "Ngày 15/2/2024 (mùng 6 Tết) cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội đi xe khách từ quê ở Thanh Liêm, Hà Nam đến Bến xe Giáp Bát để về nhà nhưng đến nay gia đình không liên lạc được". Trước tính chất sự việc, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo lực lượng CSHS mời gia đình cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang đến làm việc để làm rõ nội dung phản ánh.

img_20240222_155113.jpg
Tin nhắn đe dọa đòi 200 triệu tiền chuộc. Ảnh: Công an Hà Đông.

Quá trình tổ chức xác minh thông tin, đến chiều ngày 21/2, trong lúc đang làm việc với chị Đ.T.T. (43 tuổi; quê ở Thái Bình) là mẹ đẻ cháu Trang, thì điện thoại chị T. nhận được tin nhắn đe dọa tống tiền của người lạ với nội dung: Gia đình muốn em Trang bình yên trở về nhà thì chuyển vào tài khoản pvcom bank stk: 104000969563. 200 triệu đồng, nếu không chuyển hay báo công an thì gia đình tìm thấy em Trang trong thùng xốp.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã báo cáo Ban giám đốc CATP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp xác minh để làm rõ vụ việc.

Đến 22h cùng ngày, tổ công tác Công an quận Hà Đông và phòng CSHS đã tìm thấy cháu Trang đang ở nhà trọ cùng bạn tại xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội.

img_20240222_155111.jpg
Công an quận Hà Đông bàn giao cháu Trang về với gia đình. Ảnh: Công an Hà Đông.

Tại cơ quan công an, cháu Trang tường trình đã bỏ học, sống cùng mẹ và em cùng mẹ khác cha tại địa bàn phường Vạn Phúc, Hà Đông. Ngày 7/2/2024, chị T. chở cháu Trang ra bến xe Nước Ngầm, Hà Nội để đi xe khách về quê ngoại ăn tết tại xã Thanh Tân, Thanh Liêm, Hà Nam. Sau khi ăn tết cùng gia đình, đến khoảng 13h30 ngày 15/2/2024 cháu Trang đi xe khách một mình để về nhà.

Khi đến bến xe Giáp Bát, cháu Trang không về nhà, không liên lạc với gia đình mà tự ý đến nhà bạn gái (là bạn quen qua mạng xã hội với Trang) tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tiếp đó đến ở cùng bạn tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Do đi chơi không có tiền nên cháu Trang bán chiếc điện thoại di động được 500.000 đồng để ăn tiêu cùng bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháu gái mất tích mùng 6 Tết: Gia đình nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO