Vụ công nhân ngạt khí trong cống thoát nước tại TP HCM: Một trong bốn người bị suy hô hấp nặng

Thanh Giang 26/07/2023 21:00

Chiều 26/7, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe của 4 công nhân Công ty TNHH MTV thoái nước đô thị TP HCM bị ngạt khí dưới công thoát nước khi đang làm việc tại đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

  • BS Đặng Vũ Thông thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân.
BS Đặng Vũ Thông thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân.

BS CKII Đặng Vũ Thông – Trưởng khoa Nội hô hấp cho biết, ngày 26/7, Khoa Nội phổi, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 2 bệnh nhân hít phải nước và khí tại nơi làm việc, huyện Bình Chánh. Đó là bệnh nhân V.H.B.A (sinh năm 1987), bệnh nhân D.B.C (sinh năm 1990).

Cả hai nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nên được nội soi phế quản để hút sạch chất bẩn trong đường hô hấp. Ghi nhận cả 2 đều suy hô hấp, bệnh nhân V.H.B.A bị nặng phải thở oxy mask. Hiện cả 2 đang được theo dõi diễn tiến để được can thiệp kịp thời.

Cũng trong vụ việc trên, BS CKII Đỗ Thị Ngọc Khánh – Phó khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho hay, khoảng 10h sáng ngày 26/7, khoa Nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân là nhân viên của Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị thành phố gặp tai nạn trong khi đang làm việc tại huyện Bình Chánh.

Theo lời kể của bệnh nhân, 8h sáng nay một nhóm công nhân được giao vớt rác, thoát nước cho 5 cống của đường Trần Văn Giàu. Trước khi công nhân xuống cống, các nắp cống được mở 20 phút. Tuy nhiên, 1 trong 6 người xuống khoảng 5 phút thì ngất xỉu, nằm xấp mặt trong lòng cống, 5 người còn lại lần lượt xuống cứu.

Trong đó, bệnh nhân N.K.M (sinh năm 2001) và bệnh nhân T.T.B (sinh năm 1980) xuống khoảng 3 phút là thấy không thở được nên được người dân và đồng nghiệp kéo lên ngồi nghỉ 15 - 20 phút. Đến phút thứ 20, cả hai thấy nghẹt thở lại và nặng ngực nên được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ rẫy.

2 trường hợp nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng phải thở oxy mũi, qua thăm khám ban đầu nhận thấy, bệnh nhân thiếu oxy trong máu và mô. Hiện tại, tình trạng oxy mô, máu cải thiện, các xét nghiệm phổi , tim mạch bình thường.

Các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe nhằm hỗ trợ kịp thời.
Các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe nhằm hỗ trợ kịp thời.

BS Khánh cho biết, thông thường những trường hợp cấp cứu trong hầm cống chứa rác thải sinh hoạt, thường nghi ngờ ngộ độc khí như sulfua, metan... Hiện các bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi từ 24-48 giờ, kiểm tra tác động của các khí độc thường gặp lên đường hô hấp và sức khỏe. Từ đó, sẽ có can thiệp kịp thời.

Trong vụ việc trên, có một nạn nhân bị tử vong là anh K.L (sinh năm 1985).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ công nhân ngạt khí trong cống thoát nước tại TP HCM: Một trong bốn người bị suy hô hấp nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO