Vụ hai tử tù bỏ trốn: Khởi tố vụ án ‘Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn’

Đức Sơn 15/09/2017 14:13

Ngày 15/9, theo nguồn tin của ngành chức năng cho biết, liên quan đến vụ hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn khỏi Trại Tạm giam T16, Bộ Công an, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn” quy định tại Điều 301 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

Cơ quan điều tra, Viện KSND tối cao xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để cho 2 tử tù là Lê Văn Thọ (37 tuổi, trú tại thôn Thủy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bỏ trốn khỏi trại giam.

Thông tin ban đầu cho biết, Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội tuyên án Tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Còn Lê Văn Thọ, bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên án Tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp chung án phạt là Tử hình.

Theo điều tra ban đầu xác định, hai tử tù Thọ và Tình đã phá cùm chân ở phòng biệt giam, đào tường buồng giam và trốn thoát khỏi Trại Tạm giam T16, Bộ Công an vào lúc đêm 10/9.

Sau khi tẩu thoát khỏi phòng biệt giam, Thọ và Tình đã về nhà một người quen của Tình ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) để mượn một chiếc xe máy đi chạy trốn.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án 2 tử tù trốn khỏi nơi giam giữ tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình để điều tra cùng với tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị dẫn giải, đang bị xét xử” quy định tại Điều 311 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra đã ra Lệnh Truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc đối với Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ.

Được biết, ngay sau khi Tình và Thọ trốn thoát khỏi Trại tạm giam, Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát và các đơn vị liên quan tổ chức truy bắt các đối tượng này.

Các tỉnh có tuyến biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai… và các cửa khẩu quốc tế đã được lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ.

Trước đó, có thông tin về việc Thọ và Tình xuất hiện tại địa bàn TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vào tối 13/9, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc để truy lùng các đối tượng.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo tới các đơn vị phối hợp tiến hành truy tìm tung tích hai tử tù nói trên.

Hiện, Các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội và công an các tỉnh đang phối hợp lần theo dấu vết hai tử tù Tình và Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hai tử tù bỏ trốn: Khởi tố vụ án ‘Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO