Vụ mua hàng bằng “thẻ quà tặng”: Khởi tố đối tượng cầm đầu

Điền Bắc 05/11/2023 10:19

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với người cầm đầu trong vụ lừa người dân 'mua hàng trả lại tiền' xảy ra trong thời gian vừa qua, khiến dư luận bất bình.

Theo đó, ngày 5/11, thông tin từ Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xác nhận, liên quan đến vụ án nói trên, đơn vị này đã tiến hành khởi tố bị can Nguyễn Thị Lanh (47 tuổi) trú xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình về tội Lừa dối khách hàng.

Theo hồ sơ, ngày 13/9/2023 một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh có địa chỉ tại quận Hà Đông (Hà Nội) đến thuê Khách sạn Đại Phú Gia, khối 4, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ với lý do tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng.

Đối tượng Nguyễn Thị Lanh (47 tuổi) bị khởi tố về tội "Lừa dối khách hàng".

Đặc biệt, trong 2 ngày 14 và 15/9/2023, nhóm đối tượng trên đã chào bán nhiều sản phẩm như đồ gia dụng, thực phẩm chức năng có giá trị thực dưới một triệu đồng, nhưng với giá cao gấp nhiều lần giá trị sản phẩm.

Thậm chí có sản phẩm lên tới 10 triệu đồng. Rồi lợi dụng sự sơ hở của người dân, các đối tượng sau khi nhận tiền đã bỏ trốn.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của người dân, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ nội dung sự việc. Sau thời gian nắm tình hình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lanh về hành vi lừa dối khách hàng.

Tang vật vụ án.

Đối tượng Lanh chính là đối tượng cầm đầu, trực tiếp mua hàng từ Công ty TNHH Phát triển đầu tư và thương mại Việt Anh. Sau đó chỉ đạo nhân viên đi thuê địa điểm để tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng và bán sản phẩm để thu lợi bất chính như đã nêu trên.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định số tiền các đối tượng đã “Lừa dối khách hàng” thu lợi bất chính là hơn một tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ cũng đã triệu tập làm việc với Công ty TNHH Phát triển đầu tư và thương mại Việt Anh. Đại diện công ty xác nhận Nguyễn Thị Lanh có đặt mua các sản phẩm của công ty, sau đó bán các sản phẩm này cho người nào, ở đâu với phương thức gì thì công ty không nắm được.

"Thẻ quà tặng" chiêu thức dụ dỗ khách hàng của nhóm đối tượng do Nguyễn Thị Lanh cầm đầu.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục tổ chức xác minh, truy bắt các đối tượng có hành vi đồng phạm với Lanh trong vụ án lừa dối khách hàng xảy ra tại Khách sạn Đại Phú Gia thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ mua hàng bằng “thẻ quà tặng”: Khởi tố đối tượng cầm đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO