Mặt trận

Vững bước trên con đường Mặt trận

Tuệ Phương 18/10/2024 10:58

Về dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, các đại biểu đại diện cho các dân tộc và tôn giáo bày tỏ kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới với những thành công, những thắng lợi mới của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đưa phong trào vững bước đi lên

z5941839598842_6af20041a678adcd7d77d742670eb100.jpg
Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới. Đại diện cho dân tộc Pa Cô tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chúng tôi đến với Đại hội X, nhiệm kỳ 2024-2029 trong niềm phấn khởi rất khó nói thành lời. Bởi vừa mới tháng trước đây thôi, huyện A Lưới mới đón bằng công nhận thoát nghèo. Đó là một hành trình đầy khó khăn và cũng đầy cảm xúc.

Theo bà Lê Thị Mai Loan, A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021-2025, đồng thời được Trung ương ưu tiên đầu tư. Tuy nhiên, thực tế không phải cứ đầu tư là có thể thoát nghèo. Đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vừa phân bổ, sử dụng nguồn vốn hiệu quả; vừa tổ chức triển khai các phương thức làm ăn mới; huy động nguồn lực trong dân để đoàn kết vươn lên. Trong đó, Mặt trận đã vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", vận động nhân dân các dân tộc thiểu số nỗ lực thắng “giặc nghèo”.

"Tuy còn khó khăn, nhưng chúng tôi đổi mới vận động, khiến nhiều thôn bản thuộc diện nghèo nhất, nhưng lại huy động được nguồn lực lớn thông qua tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, thu hút những người con xa quê trở về đóng góp hỗ trợ quê hương. Qua đó, hàng trăm hộ gia đình thoát nghèo, hàng trăm mái ấm đại đoàn kết được xây dựng", bà Lê Thị Mai Loan chia sẻ.

z5935254691316_06fad9c0f40a323b6d6a8dcd960a05e8.jpg
Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện A Lưới hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Bà Lê Thị Mai Loan cho biết, đến dự Đại hội, bà được biết không chỉ A Lưới, nhiều xã, huyện thuộc diện nghèo nhất cả nước nay đã thoát nghèo nhờ biết đoàn kết vươn lên. "Chúng tôi được trao đổi và biết nhiều cách làm hay trong thoát nghèo, làm giàu. Chúng tôi cũng được biết những phương thức mới, tinh thần mới trong vận động nhân dân trong giai đoạn mới. Bởi thế, chúng tôi tin tưởng rằng địa phương chúng tôi cũng như cả nước sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, nhanh hơn, mạnh hơn, vững chắc hơn từ nền tảng khối đại đoàn kết toàn dân tộc", bà Lê Thị Mai Loan nói.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công rực rỡ và hiệp thương cử nhân sự Đại hội khóa mới với những người có đủ năng lực, nhiệt huyết, có bản lĩnh để đưa các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận đi vào cuộc sống.

Truyền tải thông điệp tốt đẹp của khối đại đoàn kết

Hoa thuong Thich Quang Thien (2)
Hòa thượng Thích Quảng Thiện, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Hòa thượng Thích Quảng Thiện, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị khẳng định, có thể nói đây là Đại hội có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả từ chiều rộng lẫn chiều sâu; công tác tổ chức hết sức khoa học. Khi đến đây, tôi thực sự xúc động. Bởi có mặt trong hội trường Đại hội là đại diện các thành phần dân tộc và tôn giáo.

“Dù khác nhau, từ bà con đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc, người là dân tộc Tây Nguyên, người là linh mục, người là nhà sư… nhưng tất cả đều cầm lá cờ Tổ quốc, cùng hát Quốc ca, không có một khoảng cách nào giữa các dân tộc, tôn giáo. Để rồi cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng đất nước. Đó chính là biểu tượng đẹp đẽ nhất của tinh thần đoàn kết toàn dân tộc”, Hòa thượng Thích Quảng Thiện chia sẻ.

z5941722140833_052f93aadae9a22592c8c6b278dc01ef.jpg
Các đại biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Theo Hòa thượng Thích Quảng Thiện, những năm qua trong công tác Phật sự, tinh thần đạo pháp – dân tộc luôn được truyền tải với tất cả Phật tử. Đồng thời, bản thân các nhà tu hành Phật giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đều tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội. Vì vậy, Mặt trận đã làm rất tốt công tác đoàn kết toàn dân, thực hiện an sinh xã hội

Hòa thượng Thích Quảng Thiện cho biết, tuy nhiên, ở vùng sâu, vùng xa nước ta vẫn còn nhiều người gặp khó khăn, vì vậy, mong rằng MTTQ các cấp sẽ làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội ở vùng khó.

Hòa thượng Thích Quảng Thiện bày tỏ rất ủng hộ cách làm công khai, minh bạch khi vận động. Mặt trận cần tiếp tục làm công khai hơn nữa, để người dân thấy được hiệu quả từ những đóng góp của mình. Khi đó, người dân sẽ càng tin tưởng hơn và đóng góp thiết thực hơn nữa vào an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vững bước trên con đường Mặt trận