Vũng Tàu: Chợ hải sản ‘ăn liền’ hút du khách

Hoàng Trang 21/08/2023 16:20

Chợ hải sản Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) thu hút đông đảo cư dân địa phương và khách du lịch đến tham quan và thưởng thức. Điều đặc biệt là chợ này còn chế biến tại chỗ để khách hàng thưởng thức.

Chợ hải sản Vũng Tàu là khu chuyên về hải sản của thành phố Vũng Tàu vừa mới khai trương hồi trung tuần tháng 8 năm nay. Chợ có quy mô 32 gian hàng, trong đó có 22 gian hàng khô và 10 gian hàng hải sản tươi sống. Khoảng 15 chủ tàu cá tham gia cung cấp hải sản tươi sống mỗi ngày trực tiếp đến tay người dân và du khách, giảm bớt các khâu trung gian, nhờ đó giảm chi phí cho người tiêu dùng, đồng thời sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc rõ ràng.

Chợ hải sản Vũng Tàu thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm thu hút đông khách du lịch đến chợ là khoảng từ 8 giờ sáng mỗi ngày. Đa số du khách đến chợ đều bày tỏ sự hài lòng bởi cảnh quan sạch sẽ, thanh toán hiện đại, đặc biệt hải sản tươi ngon, giá cả phù hợp.

Ông Phạm Văn Hải, du khách đến từ TP HCM cho biết, ông vừa đóng một thùng hàng gồm các hải sản như: ốc hương, nghêu, ghẹ, chả cá thu để về đãi người thân và bạn bè. “Chợ khá là sạch sẽ, các gian hàng sắp xếp ngay hàng thẳng lối, thuận lợi cho khách quan sát mua hải sản. Đặc biệt, giá cả ở đây rất hợp lý, như ghẹ tươi sống này tôi mua chỉ khoảng 280.000 đồng/kg, nghêu giá chỉ 60.000 đồng/kg”, ông Hải nói và cho biết sẽ giới thiệu địa điểm này cho người thân và bạn bè nếu có dịp đến Vũng Tàu du lịch.

Bà Nguyễn Mai Thu, du khách đến từ Đồng Nai khá ấn tượng về cách sắp xếp các quầy kinh doanh tại chợ, khu vực hải sản tươi sống riêng và khu vực đồ khô riêng giúp du khách dễ chọn lựa. “Các quầy đều có mã QR thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc máy POS dành cho khách hàng đây là điều mà ít chợ truyền thống triển khai đồng loạt”, bà Thu nói.

Trong khi đó, bà Trần Thanh Nhàn, ngụ TP HCM khẳng định, đã đến Vũng Tàu nhiều lần, riêng lần này được bạn bè dẫn đến chợ này để thưởng thức hải sản và mua hàng. “Cảm giác ăn liền những con ốc, con tôm tại đây rất là thích. Hải sản rất tươi ngon. Ăn xong có thể mua về làm quà biếu cho người thân bạn bè. Giá cả rất phải chăng”, bà Nhàn vui vẻ cho biết.

Các tiểu thương kinh doanh tại chợ cho hay, hải sản được bày bán ở đây là nguồn hải sản tươi sống được đánh bắt trực tiếp từ biển lên, không có hàng nuôi và đảm bảo cam kết được chất lượng.

“Từ khi chợ được đưa vào hoạt động đến nay, lượng khách ghé đến chợ mỗi ngày một đông hơn nên việc buôn bán rất thuận lợi. Ngoài ra, chúng tôi còn có bố trí quầy chế biến hải sản khi du khách có nhu cầu muốn ăn tại chỗ thì cũng sẽ đáp ứng được”, bà Trần Thị Bảo Linh tiểu thương chợ hải sản Vũng Tàu nói.

Theo lãnh đạo thành phố Vũng Tàu, chợ hải sản Vũng Tàu được xây dựng phù hợp về quy mô và định hướng phát triển đô thị của thành phố. Địa phương sẽ tăng cường quản lý minh bạch về giá cả, truy xuất được nguồn gốc, đảm bảo được chất lượng và điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Mục tiêu của thành phố là đưa khu chợ trở thành một điểm đến mới để du khách có nhiều hơn sự lựa chọn khi đến tham quan, du lịch tại Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũng Tàu: Chợ hải sản ‘ăn liền’ hút du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO