World Cup nữ 2023: ĐT nữ Philippines gây sốc, đánh bại chủ nhà New Zealand

PV (Tổng hợp) 25/07/2023 16:25

Đội tuyển nữ Philippines giành chiến thắng lịch sử ở World Cup nữ khi đánh bại New Zealand với tỉ số 1-0.

Theo Dân Trí, Philippines bước vào trận đấu với New Zealand với tinh thần thi đấu không sợ hãi dù đa số cổ động viên trên khán đài sân vận động Sky tới cổ vũ đội tuyển chủ nhà. Sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng từ Đông Nam Á không co cụm phòng ngự mà sẵn sàng tấn công khi có bóng.

Kiểm soát bóng vượt trội, nhưng New Zealand tấn công vô cùng bế tắc. Phút 24, từ một tình huống tạt bóng chính xác của đồng đội, Bolden đã đánh đầu tung lưới New Zealand giúp Philippines vượt lên dẫn bàn.

Cầu thủ Sarina Bolden của Philippines ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới New Zealand tại World Cup nữ 2023. Ảnh: CNN.

Bị thủng lưới, tinh thần của các cầu thủ New Zealand không tốt, họ đã đánh mất sự chủ động trong phần còn lại của hiệp một và không tìm được những cơ hội ghi bàn thực sự.

Sau giờ nghỉ New Zealand buộc phải vùng lên và sự quyết tâm của đội chủ nhà đã mang cho họ những cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn hiệp đầu tiên. Đáng tiếc Wilkinson, Hand lại kém duyên, người đưa bóng vọt xà, người sút bóng đập cột dọc.

Trận bóng diễn ra căng thẳng. Ảnh: CNN.

Phút 69, Wilkinson và Hand phối hợp đẹp mắt để đưa bóng vào lưới Philippines. Tưởng như đã có bàn gỡ cho chủ nhà, tuy nhiên VAR đã tìm ra lỗi việt vị của Wilkinson nên bàn thắng không được công nhận.

Không thể ghi bàn, New Zealand cay đắng chấp nhận thua 0-1 ngay trên sân nhà. Thắng trận, Philippines đã tạo nên cột mốc lịch sử khi ghi bàn đầu tiên tại World Cup và cũng giành chiến thắng đầu tiên.

Cổ động viên ăn mừng sau khi cầu thủ ĐT nữ Philippines ghi bàn vào lưới New Zealand tại World Cup nữ 2023. Ảnh: CNN.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup nữ 2023: ĐT nữ Philippines gây sốc, đánh bại chủ nhà New Zealand

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO