Quốc tế

Xả súng giữa trung tâm châu Âu khiến 14 người thiệt mạng

Tiến Anh (Theo AP) 22/12/2023 08:52

Một kẻ đã xả súng ở một tòa nhà tại trung tâm thành phố Praha, thủ đô Cộng hòa Czech, giết chết ít nhất 14 người và làm bị thương hơn 20 người.

Xả súng kinh hoàng giữa trung tâm châu Âu, gần 40 người thương vong -0
Cảnh sát bao vây hiện trường. Ảnh AP.

Vụ việc xảy ra tại tòa nhà khoa triết học của Đại học Charles, nằm gần sông Vltava ở Quảng trường Jan Palach, Cảnh sát trưởng Praha Martin Vondrasek cho biết. Kẻ xả súng được xác định là sinh viên tại đây và đã chết sau vụ việc, danh tính của tên này chưa được công bố.

Theo Cảnh sát trưởng, 14 người đã chết và 25 người khác bị thương trong vụ việc. Nhà chức trách cảnh báo số người chết có thể tăng lên.

Cảnh sát không cung cấp thông tin chi tiết về các nạn nhân hoặc động cơ của vụ nổ súng. Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Czech Vit Rakusan cho biết, các nhà điều tra không nghi ngờ về việc kẻ nổ súng có mối liên hệ với bất kỳ hệ tư tưởng hoặc nhóm cực đoan nào.

Một nguồn tin của cảnh sát cũng cho hay, nghi phạm có khả năng đã sát hại cả cha đẻ tại quê nhà ở Hostoun, phía Tây Praha từ trước đó và cũng có kế hoạch để tự sát.

Cuối ngày 21/12, dựa trên việc khám xét nhà của nghi phạm, tay súng cũng bị nghi ngờ sát hại một người đàn ông khác và đứa con gái 2 tháng tuổi của người này vào ngày 15/12 ở Praha.

Cảnh sát trưởng mô tả kẻ xả súng là một học sinh xuất sắc, không có tiền án tiền sự nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin nào khác.

Tay súng bị “vết thương nặng” nhưng không rõ hắn tự sát hay bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát, “không có gì cho thấy có đồng phạm”, theo Cảnh sát trưởng.

Xả súng kinh hoàng giữa trung tâm châu Âu, gần 40 người thương vong -0
Một người thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh AP.

Tay súng này cũng sở hữu hợp pháp một số khẩu súng. Ngoài ra, hắn được trang bị vũ khí hạng nặng trong vụ tấn công ngày 21/12 và mang theo rất nhiều đạn dược và những gì tên này làm “đã được cân nhắc kỹ lưỡng”.

Tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ súng nằm ở Quảng trường Jan Palach, một khu du lịch sầm uất ở Phố cổ Praha. Nơi đây chỉ cách Quảng trường Phố cổ nổi tiếng đẹp như tranh vẽ của thành phố vài phút đi bộ, nơi có chợ Giáng sinh nổi tiếng thu hút hàng nghìn du khách.

Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala tuyên bố 23/12 sẽ là ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân vụ xả súng.

Trước đó, một vụ xả súng xảy ra năm 2015 ở thị trấn Uhersky Brod, khiến 8 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng giữa trung tâm châu Âu khiến 14 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO