Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xây dựng thương hiệu
Tin tức cập nhật liên quan đến xây dựng thương hiệu
Cô gái Cao Bằng xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP để đưa đặc sản gia đình ra thị trường
Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Xuyên, chủ cơ sở sản xuất Thu Hằng ở xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, là người quyết tâm xây dựng thương hiệu bún khô truyền thống gia đình là sản phẩm OCOP để khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường.
Kinh tế
Xây dựng thương hiệu du lịch cho vùng đất di sản
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị và mong muốn MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng của tỉnh Ninh Bình - vùng đất địa linh nhân kiệt, góp phần thu hút du khách thập phương về với mảnh đất cố đô, từ đó thực hiện thắng lợi Nghị quyết chuyên đề về du lịch của tỉnh, đem lại cuộc sống ấm no cho người dân.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm cho vùng Đông Nam bộ
Theo Bộ Công thương, dù chỉ chiếm hơn 7% tổng diện tích và gần 20% dân số cả nước, nhưng vùng Đông Nam bộ đóng góp lớn cho tăng trưởng của cả nước.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm cho vùng Đông Nam bộ
Tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam bộ, do Bộ Công thương tổ chức ngày 31/7, nhiều ý kiến cho rằng, vùng Đông Nam bộ là điểm sáng tích cực trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu. Tuy nhiên, vùng này cũng bộc lộ điểm yếu trong việc đưa sản phẩm Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thương hiệu Việt cần 'bệ đỡ'
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp Việt đã và đang dần lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Tuy nhiên, sản phẩm được doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường chưa nhiều.
Doanh nghiệp với chiến lược xây dựng thương hiệu
Việc đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm giúp các doanh nghiệp hoạch định được những phương thức sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới.
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ ẩm thực
Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 chủ đề “Ẩm thực Huế với bốn phương” diễn ra dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với sự tham gia của các tỉnh, thành phố như Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Kiên Giang, Cần Thơ và TPHCM...
Xây dựng thương hiệu: Doanh nghiệp không thể thờ ơ
Xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục và luôn đổi mới. Mặc dù Việt Nam đã nổi lên một số thương hiệu lớn, tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng, chúng ta vẫn chưa có nhiều thương hiệu mạnh bởi nguồn lực hạn chế và số lượng doanh nghiệp nhận thức về sứ mệnh xây dựng thương hiệu vẫn khiêm tốn.
Xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng mang đẳng cấp quốc tế
Tháng 9/2023, vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây là cơ hội để Hải Phòng đẩy mạnh phát triển du lịch biển đảo, xây dựng thương hiệu du lịch đẳng cấp quốc tế.
Xây dựng thương hiệu du lịch đẳng cấp
Ngay từ những ngày đầu năm mới 2024, đã có nhiều chuyến tàu biển quốc tế cập cảng, đưa hàng chục nghìn du khách Mỹ, Anh, Australia… ghé thăm các danh thắng nổi tiếng của Việt Nam.
Người phụ nữ dân tộc Tày xây dựng thương hiệu vùng chè Phú Thịnh
“Nghệ nhân” làm chè Hà Thị Yến ở xóm Làng Thượng, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên), chủ nhân của cả 2 sản phẩm OCOP của xã và đều đạt OCOP 4 sao.
TP HCM: Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp giai đoạn 2022 – 2030
Ngày 8/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM (Sở NN&PTNT) tổ chức họp báo thông tin Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP giai đoạn 2022 – 2030 và Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ Khuyến mại quận Tân Bình năm 2023.
Bắc Kạn: Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản
Việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa là nhu cầu phổ biến của người tiêu dùng hiện nay, do đó, doanh nghiệp, HTX nắm bắt xu hướng, quan tâm đầu tư truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giải pháp để sản xuất, kinh doanh bền vững.
Bền bỉ xây dựng thương hiệu
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, một số thương hiệu Việt Nam cũng dần tìm cho mình những vị trí riêng, khẳng định vai trò và tầm ảnh hưởng của kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế. Tuy nhiên, xây dựng và định hình thương hiệu là một quá trình bền bỉ đòi hỏi phải có định hướng chiến lược đúng đắn. Nếu không, trên chặng đường gian nan ấy sẽ không khỏi ngã lòng.
Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị hàng Việt
Dù kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng Việt Nam sang thị trường các nước trong CPTPP tích cực, nhưng giá trị còn khiêm tốn, tỷ lệ thị phần chưa tương xứng với tiềm năng. Giới chuyên gia chỉ rõ, nguyên nhân là do doanh nghiệp vẫn khá thờ ơ với phát triển thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu du lịch xứ Dừa
Ngày 26/9, tại buổi gặp mặt doanh nghiệp du lịch nhân Kỷ niệm 53 năm Ngày Du lịch thế giới (27/9/1970 - 27/9/2023), đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre cho biết, 9 tháng qua, Bến Tre đón hơn 1,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 79,4% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế gần 293 nghìn lượt, tăng hơn 4 lần so cùng kỳ; khách nội địa đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 57,4%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 2.148 tỷ đồng, tăng 84,7%.
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trên phạm vi toàn quốc về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển.
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh
Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Quảng Ninh “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”.
Xây dựng thương hiệu mạnh cho gạo Việt
Sau nhiều nỗ lực, gạo Việt Nam đã xuất hiện một số thương hiệu, được người tiêu dùng trong nước và thế giới biết đến. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, để gạo Việt thực sự có chỗ đứng trên bản đồ quốc tế, cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu.
Nhanh chóng xây dựng thương hiệu gạo quốc gia
Bộ Nông nghiêp và Phát triển nông thôn(NN&PTNT) đang triển khai xây dựng đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”. Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với TS Lê Văn Bảnh - nguyên Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL về vấn đề này.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt
Là nước có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới như gạo, cà phê, trái cây, rau quả, thuỷ hải sản... nhưng có đến 80% sản lượng nông sản xuất khẩu Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng, chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu... Điều này khiến nông sản xuất khẩu chịu thiệt hại không nhỏ.
Xây dựng thương hiệu cho gạo Việt
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 15 USD/1 tấn so với cuối tháng 1/2023. Cụ thể, loại 5% tấm giao dịch ở mức 473 USD/tấn, gạo 25% tấm có giá 453 USD/tấn. Đây là mức giá cao nhất trong 2 năm gần đây. Trước đó, vào tháng 12/2022, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam duy trì ở mức cao nhất thế giới với khoảng 438 USD/tấn (cao hơn gạo Thái Lan cùng loại khoảng 20 USD/tấn). Dù vậy, để phát triển ổn định và bền vững trên thị trường quốc tế, gạo Việt cần sớm xây dựng những thương hiệu gạo mạnh để tăng sức cạnh tranh.
Xem thêm