Xe đạp công cộng sắp khai trương tại Hà Nội

Lê Khánh 11/08/2023 14:28

Sáng 11/8, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã bắt đầu đưa xe đạp công cộng ra một số điểm trạm trên địa bàn thành phố như Công viên Lê Nin, Vườn hoa 19-8... để kiểm tra kỹ thuật trước khi loại hình vận tải này chính thức được khai trương tại Thủ đô.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Đào Việt Long, Sở đã phối hợp với UBND các quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân hoàn thiện công tác tạm bàn giao mặt bằng cho Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam. Đến nay, Trí Nam đã hoàn thành xong việc sơn kẻ 78/79 điểm trạm. Riêng điểm trạm còn lại trên địa bàn quận Đống Đa đang sửa chữa hè phố, Công ty Trí Nam sẽ hoàn thiện ngay sau khi thi công xong.

Về phương tiện, theo báo cáo của Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam, đến nay, đơn vị đã hoàn thiện việc nhập xe đạp cơ (500 chiếc). 100 xe đạp trợ lực điện cũng đang được nhập về. Kế hoạch khai trương dự kiến tổ chức trước ngày 2/9/2023.

Hình ảnh những chiếc xe đạp công cộng sắp đi vào hoạt động tại Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sáng 11/8, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã bắt đầu đưa xe đạp ra một số điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội như Công viên Lê-Nin, Vườn hòa 19-8... để bắt đầu kiểm tra kỹ thuật, đảm bảo vận hành tốt trước khi khai trương.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam cho biết, đến nay, đơn vị đã cơ bản hoàn thành các điều kiện về vận hành dịch vụ. Để bảo đảm cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho người dân, 100% phương tiện và 100% điểm trạm đều phải được kiểm tra.

Theo ông Dân, giá thuê một chiếc xe đạp công cộng thông thường là 5.000 đồng/30 phút; đối với xe đạp điện là 10.000 đồng/30 phút. Người dân có thể tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau.

Ngay sau khi chiếc xe đạp này được đem ra trạm, nhiều người hiếu kỳ muốn được sử dụng thử.

"Các địa điểm được chọn làm trạm cho thuê xe đạp đều có thể dễ dàng kết nối giao thông công cộng, đặc biệt tại những nơi có trường học, khu vui chơi, các khu du lịch, tham quan thắng cảnh. Trí Nam sẽ cung cấp 1.000 xe đạp (50% là xe đạp điện) với 94 vị trí đặt xe trên địa bàn thành phố Hà Nội. Căn cứ vào thực tế, đơn vị đánh giá tỷ lệ lựa chọn, sử dụng để điều chỉnh loại hình phương tiện phù hợp với nhu cầu khách hàng", ông Dân cho hay.

Để thuê xe, người dân tải app trên điện thoại rồi quét mã là đã có thể sử dụng.
Thông tin về loại hình vận tải mới ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân Thủ đô.
Ngay sau khi chiếc xe được đặt ở trạm nhiều người đã tò mò về thiết kế của những chiếc xe này.
Xe đạp công cộng ở Hà Nội sử dụng cả xe đạp có trợ lực điện, và xe đạp thường để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Trong buổi sáng đầu tiên các xe đạp công cộng được đặt tại trạm đã có nhiều người dân sử dụng trải nghiệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe đạp công cộng sắp khai trương tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO