Thứ Sáu, 15/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xe máy
Tin tức cập nhật liên quan đến xe máy
Cuộc chạy đua trên thị trường xe điện
Hà Nội và TPHCM với kế hoạch hạn chế dần xe chạy nhiên liệu hoá thạch, chuyển dần sang xe điện có thể tạo nên những chuyển biến rất nhanh trên thị trường kinh doanh xe điện.
Kinh tế
Di chuyển xanh: Cơ hội, thách thức và bài toán cân bằng
Để thực hiện chủ trương xe máy xăng sẽ không hoạt động trong khu vực vành đai 1 từ giữa năm 2026, Hà Nội đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi vừa phải giải quyết tình trạng ùn tắc và ô nhiễm, vừa đảm bảo nhu cầu đi lại của hơn 8 triệu dân. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực môi trường đô thị ngày càng lớn, “di chuyển xanh” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành yêu cầu cấp bách.
Cần có giải pháp phù hợp để cấm xe máy xăng ở Vành đai 1
Ngày 11/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7/2025.
Bắt thanh niên đột nhập, phá két lấy trộm hơn 120 triệu đồng
Chiều 6/8, Công an xã Tam Dương (tỉnh Phú Thọ) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tiền và vàng trong két sắt sau 4 giờ kể từ khi nhận được tin báo.
Khắc phục hố sâu khiến xe máy gặp sự cố trên đường Trường Chinh
Đến sáng nay, giao thông tại khu vực gặp sự cố lún nền đường tại Hà Nội, được đảm bảo trở lại cho người dân đi lại.
Phát triển trạm sạc xe điện: Cần thiết như “mạch máu”
Thị trường xe điện trong nước đang bước sang giai đoạn mới với lộ trình từ ngày 1/7/2026, TP Hà Nội sẽ không có xe máy chạy nhiên liệu hóa thạch trong khu vực vành đai 1. Kèm với việc phát triển xe điện, nhu cầu trạm sạc là rất bức thiết. Trong xu thế đó, thị trường đang đón nhận một làn sóng các nhà đầu tư vào mảng trạm sạc với những chiến lược khác nhau.
Nguyên nhân khiến xe máy đang lưu thông bị sụt hố sâu ở Hà Nội
Ngay sau sự cố xe máy đang lưu thông bất ngờ bị sụt ở Hà Nội, đơn vị quản lý đã tiến hành đào đường để tìm nguyên nhân. Kết quả sơ bộ ban đầu xác định do hở đường ống cấp nước sạch D100 làm xói mòn nền đường theo cống nước thải.
Xe máy đang lưu thông bất ngờ bị sụt hố sâu ở Hà Nội
Khi đang lưu thông trên đường Trường Chinh, chiếc xe máy mang BKS 17AL: 038.XX bất ngờ bị sụt hố sâu, khiến người điều khiển bị thương nhẹ.
Chuyển đổi xe điện phải hướng về người dân
TP Hà Nội và TPHCM đang tiến đến “cuộc cách mạng xanh” khi đặt mục tiêu chuyển đổi hàng vạn xe máy xăng sang xe điện. Đây là một bước đi tất yếu trong chiến lược phát triển giao thông bền vững. Nhưng bên cạnh khí thải được cắt giảm, làn sóng chuyển đổi này cũng đặt ra hàng loạt câu hỏi về hạ tầng sạc, chi phí đầu tư, xử lý pin thải và khả năng thích ứng của hàng trăm nghìn lao động.
Hạn chế khí phát thải đúng cách
Hiện, Hà Nội và TPHCM đang xây dựng phương án hạn chế, tiến tới cấm xe máy chạy nhiên liệu hóa thạch để giảm khí phát thải gây ô nhiễm môi trường. Song, nhiều ý kiến cho rằng cần xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc một cách thấu đáo, cẩn trọng trước khi đưa ra quy định “cứng”, tránh để “lợi bất cập hại”.
VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc
VinFast chính thức ra mắt dòng xe máy điện thông minh mới với 2 phiên bản Evo Grand và Evo Grand Lite, sở hữu thiết kế thời trang, thanh lịch và hỗ trợ tới 2 pin 2,4kW có thể tháo rời, giúp mang đến sự linh hoạt, thuận tiện khi sử dụng và nâng tổng quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy lên tới 262 km. Với giá bán chỉ từ 18 triệu đồng, dòng xe máy điện mới của VinFast là lựa chọn lý tưởng cho hành trình chuyển đổi xanh của người dùng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Ô tô bán tải đâm nhiều xe máy, người dân hợp sức nâng xe cứu nạn nhân
Chiều 23/7, trên đường Khâm Thiên (Hà Nội), một ô tô bán tải đâm trúng nhiều xe máy, lực lượng chức năng cùng người dân phải hợp sức nâng xe lên để cứu nạn nhân.
Quảng Ninh: Cấm xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy
Tối 21/7, do ảnh hưởng của bão số 3, toàn bộ Đặc khu Cô Tô bị mất điện. Quảng Ninh cũng đã tổ chức cấm mô tô và phương tiện thô sơ qua cầu Bãi Cháy.
Phát triển giao thông xanh: Thay đổi từ thói quen di chuyển
Giới chuyên gia cho rằng, khi xe máy xăng không còn được lưu thông trong khu vực vành đai 1 từ ngày 1/7/2026, người dân có thể lựa chọn xe buýt, xe đạp hoặc các phương tiện công cộng khác phù hợp với điều kiện đi lại của mình.
Chuyển đổi giao thông xanh: Xu thế không thể đảo ngược
Trong bối cảnh ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn ngày càng nghiêm trọng, việc chuyển đổi giao thông xanh được xem là xu thế không thể đảo ngược.
CSGT Hà Nội đón lõng xử phạt nhiều trường hợp 'ma men'
Sau 2 tiếng lập chốt, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) đã dừng kiểm tra nồng độ cồn hàng trăm xe máy, hơn 30 ô tô, phát hiện 6 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 1 trường hợp cố tình vứt xe bỏ chạy.
“Bản sắc Việt”: Hành trình sáng tạo khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ
Vượt khỏi khuôn khổ của một sân chơi thiết kế thông thường, cuộc thi sáng tạo xe máy điện “Bản sắc Việt” làhành trình đặc biệt, nơi những ý tưởng sáng tạo và tình yêu văn hóa Việt được hòa quyện, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Hà Nội dự kiến mức hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện xanh
Dự kiến, mức hỗ trợ 3 triệu đồng/xe đối với cá nhân thường; 4 triệu đồng/xe đối với hộ cận nghèo; 5 triệu đồng/xe đối với hộ nghèo khi chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Hà Nội nghiên cứu hỗ trợ thu đổi 450.000 xe máy xăng cho người dân
UBND TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai 1.
Chặn hiểm họa làm giả xe máy điện
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa khởi tố 3 người trong đường dây làm giả xe máy điện bán ra thị trường. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, việc đường dây này làm giả xe máy điện không chỉ gây nguy hiểm cho những người mua và sử dụng khi tham gia giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi nạp điện cho xe, bởi chất lượng của pin không đảm bảo theo các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.
Hà Nội lập tổ công tác về chuyển đổi phương tiện giao thông xanh
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về thành lập Tổ công tác liên ngành để tham mưu thành phố triển khai các nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và hạ tầng trạm sạc xe điện trên địa bàn.
Cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1: Cần chính sách hỗ trợ người dân thay thế phương tiện
Chỉ còn chưa đầy một năm nữa, quy định cấm xe máy chạy xăng trong khu vực Vành đai 1 của Hà Nội sẽ chính thức có hiệu lực. Do đó, Hà Nội cần nhanh chóng có chính sách hỗ trợ người dân thay thế phương tiện.
Xem thêm