Xử lý bất cập trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Việt Thắng 16/09/2016 09:31

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm Trưởng đoàn, chủ trì buổi làm việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Kết quả cho thấy, trong thời gian từ 1/1/2015 đến 30/9/2016, Tập đoàn Điện lực đã nhận được tổng cộng 2.502 văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và Bộ Công thương. Việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao đã hoàn thành 619, còn 39 nhiệm vụ đang thực hiện.

Nhiệm vụ do Bộ Công thương giao hiện đang thực hiện 66 nhiệm vụ. Giải trình về những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, EVN cho rằng, nguyên nhân là do sản lượng điện sản xuất của EVN chiếm khoảng 40% so với điện sản xuất và xuất khẩu của hệ thống, do đó việc đảm bảo, cung ứng điện toàn quốc phục thuộc rất nhiều vào hoạt động sản xuất điện của các nhà máy điện ngoài EVN.

Giá bán điện dù được điều chỉnh theo cơ chế thị trường nhưng do Nhà nước điều tiết theo các mục tiêu kinh tế vĩ mô, khó điều chỉnh kịp thời theo biến động của chi phí đầu vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý bất cập trong hoạt động sản xuất kinh doanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO