Văn hóa

Xử lý người phụ nữ lên đồng, nhập 'thần hổ' tại chùa Hương Tích

Cẩm Kỳ 04/03/2024 16:19

Lực lượng chức năng vừa phát hiện và ngăn chặn một nhóm người có biểu hiện mê tín dị đoan trái với tín ngưỡng Phật giáo tại chùa Hương Tích.

Chiều 4/3, nguồn tin từ Ban quản lý khu du lịch Chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Can Lộc lập biên bản nhắc nhở một nhóm người có hành vi mê tín dị đoan xảy ra tại chùa.

chuahuong.jpg
Nhóm người có biểu hiện mê tín dị đoan tại chùa Hương Tích. (Ảnh cắt từ video clip)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h ngày 3/3, một số du khách đến từ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hành lễ cầu an tại chùa Hương Tích cùng đi với đoàn có một người phụ nữ tên Phan Thị Ch.

Trong quá trình hành lễ tại Điện Tam Thế của chùa Hương Tích, bà Ch. mặc áo dài lễ phục màu đỏ, đầu đội vành mũ tán rộng có biểu hiện lên đồng, nhập "thần hổ" rồi liên tục la hét.

Tiếp đó, những người xung quanh sụp lạy và những biểu hiện hành vi trái với tín ngưỡng, quy định những việc không được phép tại chùa.

Phát hiện sự việc, Ban quản lý chùa Hương Tích và Công an huyện Can Lộc nhanh chóng có mặt và tiến hành ngăn chặn, đồng thời mời nhóm người này về làm việc, tuyên tuyền giải thích và lập biên bản nhắc nhở, cam kết không được tái diễn hoạt động tương tự tại khu vực chùa.

Tại buổi làm việc, nhóm người này đã thừa nhận toàn bộ hành vi hoạt động mê tín dị đoan của mình là sai và hứa sẽ không tái phạm.

Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích cũng khuyến cáo du khách thập phương về chùa dâng sớ cầu an không được mang vàng mã, bia rượu, tiền thật và các đồ lễ có nguồn gốc từ việc sát sinh dâng lên điện Tam Bảo, Am Phật Bà, Điện Tam Thế, Tổ Đường.

Tại khu vực đền Thánh Mẫu, Ban Quản lý cũng khuyến cáo cấm đồ cúng có nguồn gốc động vật như gà, các loại thịt, hạn chế tối đa việc dâng cúng vàng mã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý người phụ nữ lên đồng, nhập 'thần hổ' tại chùa Hương Tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO